THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:22

Thừa Thiên Huế: Bắt tạm giam nguyên Giám đốc Trung tâm tư vấn đầu tư dịch vụ việc làm

 

Lực lựơng chức năng thi hành lệnh bắt tạm giam ông Lê Hữu Lam.

 

Tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, chiều ngày 18/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC46), Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thực hiện việc tống đạt Quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Hữu Lam - nguyên là Giám đốc Trung tâm tư vấn đầu tư dịch vụ việc làm, thuộc Ban quản lý kinh tế Chân Mây - Lăng Cô (nay là Trung tâm xúc tiến tư vấn đầu tư dịch vụ việc làm, thuộc Ban quản lý Khu kinh tế, công nghiệp Thừa Thiên-Huế) về hành vi cố ý làm trái các quy định của Nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cơ quan chức năng, bị can Lê Hữu Lam, sinh năm 1967, trú tại 9/263 đường Bà Triệu, phường Phú Hội, TP Huế. Trong thời gian làm Giám đốc Trung tâm tư vấn đầu tư dịch vụ việc làm, bị can đã có hành vi vi phạm quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế trong gian đoạn từ năm 2011 - 2015, gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, nhiều báo đã đưa tin Lê Hữu Lam với chức vục Giám đốc Trung tâm đã cùng với một số cá nhân có liên quan có những hành vi vi phạm pháp luật, có dấu hiệu thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý, lạm dụng chức vụ, quyền hạn để vụ lợi cá nhân, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, hợp thức hóa hồ sơ; ký khống các chứng từ kế toán để lập quỹ trái phép, có dấu hiệu tham nhũng đưa hối lộ với số tiền vi phạm là 1.673.517.000 đồng.

Đồng thời với quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam, Cơ quan điều  tra cũng đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Lê Hữu Lam.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh