THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:43

Người làm tăng sức sống cho những chiếc bút chì

 

Mai Xuân Rin, chàng trai sinh năm 1993, rất vui khi cho chúng tôi xem những sản phẩm thủ công khắc bút chì. Rin như thổi hồn vào cây bút, những đường nét uốn lượn vừa như nét vẽ họa sĩ, vừa cứng rắn của bút chì, khiến cây bút của Rin như một tác phẩm hội họa. 

Xuân Rin lớn lên trên đồng quê và cuộc sống với em vẫn còn nhiều khó khăn

Rin sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, với những cánh đồng dài bất tận, cha mẹ Rin "oằn" mình trên cánh đồng những trưa nắng.. Rin thương cha mẹ, nhưng Rin luôn cố gắng. Rin nói: "Điều làm em buồn nhất là kỳ thi đại học, em đã không thể đi tiếp, vì gia đình quá khó khăn.".Rin lang thang trên mạng, rồi em vô tình xem được một clip khắc bút vào hồi tháng 3/2014. Từ đó, em như một người bị thôi miên vào những cây bút chì"- Rin nói. Đơn giản với Rin, biến hóa bút chì rất lạ và độc đáo, quê Rin chẳng ai biết làm những sản phẩm này.


Rin chia sẻ: "Đầu tiên là đồ nghề. Thật ra khắc bút chì cũng không cần đồ nghề nhiều, nhưng phải đúng loại dao thì nó mới sắc nét được". Rin thử bắt đầu khắc được 1 cây đầu tay với con dao rọc giấy 60 độ. Rin nói, hồi đó, Rin thấy độ nét của con chữ trên bút không đẹp, nên em đã thử mài nhọn nó và kết quả tốt hơn. Mãi sau này,  Rin biết đến một loại dao chuyên dụng để khắc tốt nên e bắt đầu khắc bằng loại dao này.


Những sản phẩm khắc tên trên bút chì, khắc hoa, lá,...dần được Rin thể hiện. Chia sẻ những khó khăn, Rin nói: " Bộ môn này cũng không dễ phát triển ở thôn quê. Nhưng dù sao thì em vẫn luôn cố gắng để tạo ra những sản phẩm độc và lạ mắt nhất đối với bộ môn khắc bút tại Việt Nam". 

Rin cũng muốn được thử bán sản phẩm của mình, nhưng Rin cũng chia sẻ, riêng khắc bút chì thì em chưa tìm hiểu hết và Rin hầu như chưa có phương tiện để quảng cáo hay để mọi người biết đến.


Với Rin, chủ yếu là bạn bè, gia đình, những người trong xã biết đến và tìm Rin, đôi khi qua facebook, Rin có vài "bạn hàng". Nếu cho Rin đều ước, Rin chỉ mong sản phẩm của mình sẽ đến được tay những ai yêu khắc nghệ thuật.

Huyền Trang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh