THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:41

Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí tiếp Đoàn đại biểu NCC Bạc Liêu

 

Báo cáo về tình hình thực hiện công tác chăm sóc đối tượng NCC thời gian qua, Phó Trưởng phòng NCC, Sở LĐ-TB&XH Bạc Liêu Huỳnh Văn Đang cho biết: Là quê hương có truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường, kết thúc hai cuộc chiến tranh, Bạc Liêu có hơn 12 ngàn liệt sĩ, hơn 6 ngàn thương binh, bệnh binh và trên 59 ngàn người có công với nước...

 

Phó trưởng phòng NCC tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Văn Đang báo cáo.


Cùng với sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, các địa phương trong tỉnh đã thực hiện tốt các chính sách, chế độ đối với NCC, chi trả kịp thời, đầy đủ chế độ ưu đãi cho NCC, trong đó trợ cấp thường xuyên cho hơn 11 ngàn người với kinh phí 90 tỷ đồng. Trong những tháng đầu năm Sở LĐ-TB&XH đã tiếp nhận 5.500 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 5.000 hồ sơ đủ điều kiện về thủ tục giấy tờ theo quy định, trong đó có 257 hồ sơ phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH, trên 1.000 hồ sơ thờ cúng liệt sĩ…

Qua tổng kết rà soát ưu đãi NCC với cách mạng theo chỉ thị 23/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đã có 10.462 đối tượng được rà soát, trong đó 99,9% NCC hưởng đúng, đủ chế độ chính sách; 0,1% hưởng sai chế độ, chính sách.  Hiện còn tồn đọng và phát hiện qua đợt rà soát là 158 hồ sơ còn vướng mắc chưa được giải quyết. Sở LĐ-TB&XH đã thiết lập 31 hồ sơ trình về Cục NCC thẩm định, hiện còn 127 hồ sơ đang tiếp tục thiết lập hồ sơ.

Trong dịp kỉ niệm 68 năm ngày TB-LS, ngoài quà tặng của Chủ tịch nước, tỉnh đã trích kinh phí trên 4 tỷ đồng tặng quà cho các đối tượng chính sách... Hàng năm, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh, Sở LĐ -TB&XH đã tổ chức các đoàn đại biểu NCC tham quan, điều dưỡng tập trung ở các tỉnh thành trong cả nước và tạo điều kiện cho các Đoàn đại biểu NCC ra thăm Thủ đô, viếng Lăng Bác, thăm một số di tích lịch sử-văn hóa....của một số tỉnh, thành phía Bắc.

 Được ra thăm Thủ đô Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đến thăm Bộ LĐ-TB&XH, nhiều đại biểu đã bày tỏ sự phấn khởi, xúc động khi được gặp Bác và chứng kiến những đổi thay, phát triển của đất nước.

Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí phát biểu tại buổi gặp.


Tại buổi tiếp đoàn, Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí ghi nhận những công lao đóng góp to lớn của các thế hệ NCC tỉnh Bạc Liêu, đồng thời  biểu dương và đánh giá cao những việc làm thiết thực của lãnh đạo tỉnh, ngành LĐ-TBXH tỉnh đã chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những gia đình NCC trong thời gian qua.

Thứ trưởng cho biết, trong những năm qua, tùy theo hoàn cảnh của đất nước, các chính sách ưu đãi đối với NCC đã được sửa đổi bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế, tuy nhiên các chính sách mới chỉ bù đắp được phần nào những hy sinh mất mát của NCC. Là cơ quan tham mưu cho Chính phủ, trong thời gian tới Bộ LĐ-TB&XH sẽ tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung chính sách để NCC được hưởng các chính sách đầy đủ, xứng đáng hơn.

 Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí thăm hỏi sức khỏe và trao quà cho các đại biểu. 

"Bạc Liêu sớm giải quyết những tồn đọng sau đợt tổng rà soát. Tiếp tục đẩy mạnh nhiều hơn nữa các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, huy động mọi nguồn chăm lo tốt hơn nữa đời sống tinh thần vật chất NCC. "Những người thực hiện chính sách NCC của Bạc Liêu phải bằng tất cả tình cảm và trách nhiệm và lòng biết ơn đối với NCC", Thứ trưởng bày tỏ.

 

Thứ trưởng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu. 


Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí gửi lời thăm hỏi, chúc sức khỏe đến tất cả các thành viên trong đoàn, đồng thời bày tỏ mong muốn và tin tưởng các đại biểu NCC tiếp tục phát huy truyền thống cao đẹp của bản thân và gia đình trong sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

N.Síu/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh