THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:44

Người gây tai nạn thất hứa, nạn nhân nằm chờ chết?

Bà Tống Thị Chúc

Nạn nhân là bà Tống Thị Chúc (thường trú tại xóm Tân Thành, xã Tân Lợi, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên). Người điều khiển chiếc ô tô mang biển kiểm soát 20k: 2087 gây tai nạn là ông Trần Văn Dũng (sinh năm 1954, thường trú tại xã Đồng Bẩm, thành phố Thái Nguyên).

Theo phản ánh của gia đình nạn nhân, vào khoảng 14h ngày 15/2/2016, bà Chúc cùng một người nữa đang lưu thông trên đường Quốc lộ 17, qua đoạn xã Tân Lợi, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên thì phát hiện phía sau có một chiếc ô tô con đi với tốc độc nhanh. Bà Chúc đã cố nép vào lê đường và định xuống xe nhưng chiếc xe con vẫn lao thẳng vào hai bà cháu khiến bà bất tỉnh.

Sau vụ tai nạn, người dân đã tận tình đưa hai bà cháu vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Hỷ cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, họ đã được chuyển lên tuyến trên. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Nguyên kết luận bà Tống Thị Chúc bị chấn thương sọ não, tụ máu dưới màng cứng bán cầu não phải.

 

Hồ sơ bện án của bà Chúc

 Điều đáng nói là, sau khi gây tai nạn, ông Dũng đã không có động thái gì thể hiện nhận lỗi do mình gây ra. Sau khi bà Chúc được bệnh viện trả về ông Dũng mới sang, đồng thời hứa hẹn sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc điều trị cho bà Chúc từ khi bà vào bệnh viện đến khi ra viện là 70.000.000 đồng. Đồng thời hứa hẹn chăm sóc bà Chúc suốt cuộc đời với số tiền trợ cấp 2.000.000 đồng/tháng, sau này có trách nhiệm lo mai táng khi bà Chúc mất.

Biên bản thỏa thuận

Mặc dù lời hứa đó đã được lập thành biên bản, có sự làm chứng của nhiều người và có sự cam kết giữa các bên nhưng thực tế sau khi đưa cho bà Chúc 15.000.000 đồng, ông Dũng đã làm ngơ trách nhiệm của mình, bỏ mặc nạn nhân trong suốt thời gian qua.

Vì là hộ nghèo, người nhà bà Chúc đã phải bán hết trâu bò, lợn gà của anh em trong gia đình để lo chạy chữa cho bà. Bà Chúc về nhà sau 33 ngày nằm điều trị với thương tật liệt nửa người, không thể tự lo cho bản thân. Cuộc sống của bà Chúc bây giờ rất khó khăn, mọi sinh hoạt từ vệ sinh cá nhân đến ăn uống phải nhờ vào bà con lối xóm. Hiện bà Chúc đang rất cần ý thức trách nhiệm của người gây ra thương tích cho bà cũng như sự giúp đỡ của các cơ quan có thẩm quyền, các nhà hảo tâm để vượt qua khó khăn này.

An Huê - Thu Hương/ Lao động và xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh