THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:20

Người bạo hành trẻ dã man ở Đà Nẵng: Có bằng cao đẳng sư phạm.

 

Chiều 25-5, nhiều cơ quan chức năng và rất nhiều cơ quan báo chí đã có mặt trong buổi họp báo liên quan đến vụ việc bảo mẫu hành hạ trẻ em xảy ra trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Đình Vĩnh (Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng), đây là lần đầu tiên TP phát hiện bạo hành trẻ trong các cơ sở mầm non. Ông Vĩnh cho biết sự việc xảy ra bạo hành trẻ xảy ra ở nhóm trẻ Mẹ Mười là một sự việc đau lòng đối với lãnh đạo cũng như người dân ở TP. Sự việc đáng tiếc xảy ra khi các cháu đã bị bạo hành trước đó một tháng. Nếu trước đó có ai nghe được tiếng khóc, tiếng động lạ báo cho lực lượng chức năng thì sự việc sẽ ít gây bức xúc hơn.

 

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, GĐ Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng tại buổi họp báo. Ảnh: Giang Sơn


Hiện tại TP có hơn 1.000 nhóm trẻ độc lập được quản lý, ngoài ra còn có một số nhóm trẻ tự phát nên việc quản lý những nhóm trẻ này còn khó khăn hơn. Trong các cơ sở giữ trẻ này thiếu nhiều cơ sở vật chất cho việc dạy học và vui chơi cho các em nhỏ.

“Sắp tới chúng tôi sẽ đề suất nâng chuẩn cơ sở mầm non tư thục, dần dần chuyển sang các cơ sở lớn có chất lượng dạy và học tốt hơn. Ngoài ra, chúng tôi đang cố gắng tiến tới 100% các cơ sở mầm non có camera để giảm thiểu việc bạo hành", ông Vĩnh nói.

Ông Vĩnh cho biết hiện nay việc thanh tra kiểm tra các cơ sở mầm non diễn ra liên tục. Nhưng trong một năm không thể kiểm tra một cơ sở quá hai lần.  

Ông Vĩnh mong muốn người dân thấy có dấu hiệu bất thường ở các cơ sở giáo dục thì báo ngay cho lực lượng chức năng để có các biện pháp ngăn chặn sớm. Làm như vậy hỗ trợ được cho ngành giáo dục rất nhiều, đồng thời tiến tới làm sạch việc bạo hành trong ngành giáo dục.

Ông Nguyễn Thanh Xuân, PCT UBND Quận Thanh Khê, cho biết: Trước đó, sáng 21-5, hai đoạn clip cùng nhiều hình ảnh bạo hành được tung lên mạng ghi rõ địa chỉ của cơ sở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười ở 251/32 Thái Thị Bôi (phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Ngay sau khi được đăng tải, clip được nhiều người chia sẻ, hàng loạt bình luận bức xúc. 

Sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng chức năng quận Thanh Khê đã đến cơ sở này kiểm tra. Trong chiều cùng ngày, cơ sở Mẹ Mười đã bị UBND phường Chính Gián rút giấy phép hoạt động. Hiện tại, cơ sở này đã tháo biển hiệu.

Trả lời câu hỏi của PV Báo điện tử Dân sinh về việc kiểm tra quy trình, thủ tục và tiêu chuẩn cấp phép cho cơ sở Mẹ Mười, ông Nguyễn Thanh Xuân cho biết: Bà Hồng chủ cơ sở là người trực tiếp có hành vi bạo hành trẻ, có bằng cao đẳng sư phạm mầm non, một nhân viên nữa có bằng trung cấp sư phạm mầm non. Ông cũng cho biết cơ sở này đủ tiêu chuẩn để cấp phép.

Cũng trong buổi cung cấp thông tin cho báo chí, ông Nguyễn Thanh Xuân (Phó chủ tịch UBND quận Thanh Khê) cho biết, sẽ xử lý người tung clip vụ việc lên mạng. Theo ông Xuân, clip được quay từ giữa tháng 4 nhưng không đưa cho cơ quan chức năng. Phải đến hơn một tháng sau mới tung lên mạng. Lực lượng chức năng đang tìm hiểu động cơ của người tung clip này. 

Giang Sơn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh