THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:15

“Ngược chiều nước mắt”: Xoáy vào cuộc sống gia đình thời hiện đại

 

Vẫn khai thác những vấn đề muôn thuở trong các mối quan hệ gia đình nhưng khác với những bộ phim cùng đề tài, “Ngược chiều nước mắt” mạnh dạn đề cập đến những khía cạnh vô cùng gai góc, nhạy cảm như mối quan hệ anh rể - em dâu, hành trình làm mẹ đơn thân của một cô sinh viên trẻ… Chính sự chủ động tìm một hướng đi mới, một cách nhìn mới đã giúp bộ phim khoác lên mình một màu sắc mới hiện đại hơn, khác biệt hơn.

 

 

Phim xoay quanh câu chuyện về gia đình ông Lâm (NSƯT Hoàng Hải đóng) – vốn được biết đến là nền nếp và giàu văn hóa. Ba người con của ông Lâm là Thành, Sơn, Trang đều trưởng thành và thành đạt. Tưởng như gia đình ông sẽ êm ấm khi họ đón thêm những nàng dâu, chàng rể mới nhưng không, rất nhiều sóng gió đã bất ngờ ập đến tổ ấm nhỏ của ông. Bi kịch bùng nổ khi Thành – người đàn ông ít nói, ít thành đạt nhất trong nhà bị phát hiện dan díu với em dâu. Cùng lúc đó, cô con gái út là Trang lại bất ngờ dính bầu và quyết định làm mẹ đơn thân. Dù gặp nhiều biến cố và có những lúc tưởng chừng như gia đình ông Lâm đã sụp đổ nhưng những nỗ lực hàn gắn của từng cá nhân đã đưa mọi người lại gần nhau hơn.

 

 

Xuyên suốt bộ phim, khán giả sẽ được chứng kiến quá trình rạn vỡ và hằn gắn của một gia đình tưởng chừng như rất nền nếp. Thế giới nội tâm phức tạp, đầy biến động của các nhân vật cùng những trải nghiệm cay đắng nhưng cũng rất đỗi chân thực sẽ được thể hiện rõ nét trong 34 tập phim. Không chỉ gây ấn tượng bởi nội dung hấp dẫn, lôi cuốn về những mối quan hệ trong xã hội hiện đại, Ngược chiều nước mắt còn ghi điểm khi sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng gồm Huyền Lizzie, Mạnh Trường, Thu Quỳnh, Anh Dũng, Phương Oanh, Hà Việt Dũng, Trang Cherry, NSND Lan Hương, NSƯT Hoàng Hải… Đây đều là những gương mặt ấn tượng được khán giả yêu mến qua các bộ phim truyền hình phát sóng trong thời gian gần đây.“Ngược chiều nước mắt” cũng là tác phẩm đầu tiên của đạo diễn Vũ Minh Trí sau “Chỉ có thể là yêu”. Anh cho biết, “Ngược chiều nước mắt” là một bộ phim tâm lý tình cảm về đề tài gia đình. Có rất nhiều chuyện xảy ra trong một gia đình, gồm cả chuyện vui lẫn chuyện buồn. Sau những biến cố, chính tình yêu và tình người sẽ giúp mọi người vượt qua tất cả.

NSƯT Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) cho biết, “Ngược chiều nước mắt” là một tác phẩm mà ê-kíp sản xuất rất tâm huyết. Nhờ áp dụng những công nghệ tối tân nhất, phần hình ảnh của phim được trau chuốt kỹ lưỡng nhằm đem đến cho khán giả những khung hình tuyệt vời nhất. NSƯT Đỗ Thanh Hải nhấn mạnh: "Ngược chiều nước mắt” sẽ tiếp tục khẳng định chất lượng phim truyền hình Việt Nam. Đây là bộ phim quy tụ dàn diễn viên đẹp, tài năng của nhiều thế hệ. Chính sự đa dạng này sẽ tạo điểm thú vị đối với những khán giả yêu thích mảng phim về đề tài gia đình. Mong rằng bộ phim sẽ được công chúng đón nhận nhiệt tình.

 

 

Điều đặc biệt trong phim “Ngược chiều nước mắt”, “Em bé Hà Nội” Lan Hương vào vai bà Lâm là một người mẹ chồng khó tính, khắt khe và thiên vị. Bà chỉ yêu những đứa con có kinh tế và năng lực... và luôn là tác nhân để những mâu thuẫn trong gia đình bùng nổ. NSDN Lan Hương cho biết, trước đây chị đã từng vai mẹ chồng. Vai mẹ chồng “ác nhất” mà chị đóng là vai Đàm Hoàng hậu trong phim “Thái sư Trần Thủ Độ” năm 2008. Đây là vai diễn khiến chị ám ảnh rất lâu vì phải vào vai một mẹ chồng độc ác và máu lạnh. Mới đây, vai bà mẹ trong phim “Sống chung với mẹ chồng” được xem là vai hiền lành nhất trong những vai chị đóng. Tuy nhiên, lần này chị vào vai bà Lâm lại có nhiều khác biệt. Còn NSƯT Hoàng Hải vào vai ông Lâm - một giáo viên về hưu, tính tình hiền lành, điềm đạm. Khi con cái mắc sai lầm, ông đã nỗ lực hàn gắn để cả gia đình có cơ hội bên nhau một lần nữa. Anh cho biết, vai ông Lân giống y xì bố anh ở ngoài đời. Bên cạnh đó, Hoàng Hải cũng cảm thấy vô cùng thú vị vì lần đầu tiên được làm chồng NSND Lan Hương trên phim cũng như được hợp tác với đạo diễn Vũ Minh Trí. NSND Lan Hương và NSƯT Hoàng Hải có thể nói là những mảnh ghép then chốt trong bức tranh gia đình đa chiều, nhiều màu sắc trong “Ngược chiều nước mắt”.

Năm 2017 được xem là một năm "bội thu" của màn ảnh nhỏ khi rất nhiều bộ phim truyền hình lên sóng đều nhận được tình cảm mến mộ của khán giả. Sau “Tuổi thanh xuân 2” là thành công liên tiếp của “Sống chung với mẹ chồng” và “Người phán xử” - hai bộ phim "làm mưa làm gió" trên sóng truyền hình và đều nhận được nhiều phản hồi tích cực. 

HUYỀN MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh