THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:55

Ngô Thanh Vân nghẹn ngào nói về “Tình mẹ”

 

Sau 5 năm diễn ra liên tục, “Vết sẹo cuộc đời” đã quyên góp cứu sống hơn 1.000 em bé bị bệnh tim bẩm sinh. Năm nay, với chủ đề “Tình mẹ” sẽ được khởi động với chiến dịch “1000 tấm hình chụp cùng mẹ” và “Câu chuyện về mẹ” với mong muốn có được sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng cùng góp phần bằng cách gửi hình cùng câu chuyện về tình mẹ con. Theo Ngô Thanh Vân, trong chiến tranh, những người mẹ đã vượt mọi gian nan thử thách, đưa thân mình che chắn để bảo vệ cho con được bình an. Trong hòa bình, những người mẹ có con bị bệnh tim vẫn ngày đêm phải chiến đấu trên con đường giành lại sự sống cho con và chính lúc họ bất lực, gục ngã là lúc cần đến sự tiếp sức của cộng động, mỗi chúng ta. Vì vậy, cô quyết định chọn chủ đề “Tình mẹ” cho chương trình năm nay.

Ngô Thanh Vân nghẹn ngào nói về những em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh.

Ngô Thanh Vân cho biết, điểm nhấn đặc biệt của dự án năm nay là bộ phim ngắn “Mười bước chân”, lấy cảm hứng từ một câu chuyện về căn bệnh tim bẩm sinh từ nhỏ của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. Phim kể về cậu bé bị bệnh tim rất nặng và niềm hy vọng của người mẹ mong con mình hồi sinh qua những bước đi trong cuộc sống vượt qua bệnh tật. Phim do đạo diễn trẻ Trần Quế Ngọc - người được biết đến với nhiều tác phẩm đậm tính nhân văn về thân phận con người như “Đỗ quyên trong mưa”, “Dòng sông thương nhớ”, “Người đứng trong gió”- thực hiện. Đạo diễn hình ảnh là Diệp Thế Vinh.

Chương trình “Vết sẹo cuộc đời” đã đi được chặng đường 5 năm và đang bước vào năm thứ 6 với mục đích kêu gọi những tấm lòng hảo tâm, chung tay giúp đỡ trẻ em nghèo mắc bệnh tim trên khắp Việt Nam có cơ hội được phẫu thuật. Đại sứ của chương trình năm nay là 3 nữ nghệ sĩ: Ca sĩ Hồng Nhung, NSƯT Linh Nga và diễn viên Tăng Thanh Hà. Ca sĩ Hồng Nhung - một trong những đại sứ chính thức của chương trình cho biết, trước đây Ngô Thanh Vân có mời chị tham gia chương trình “Vết sẹo cuộc đời”, khi chị chưa có con nhưng hiện tại, chị đã làm mẹ của hai cô con gái xinh đẹp, chị thấy may mắn khi được tham gia dự án này nhưng cảm thấy xấu hổ vì những đóng góp của mình quá ít ỏi. Hồng Nhung cũng hy vọng mình có thể làm được những gì đó nhiều hơn. Còn diễn viên Ngô Thanh Vân - đại sứ của chương trình suốt 5 năm qua cho biết, việc chọn cứu sống các em là điều duy nhất cần làm để cuộc sống này được tốt hơn. Các em chính là tương lai, người kiến tạo xã hội và những công việc này không đơn thuần là công việc thiện nguyện. Do đó, cứu các em chính là cứu chính chúng ta. Hãy bắt đầu từ những hành động nhỏ để mong tạo nên kỳ tích lớn.

HỒNG HÀ/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh