THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:58

Nghi can sát hại, cưỡng hiếp nữ sinh 13 tuổi cùng trường đã sa lưới

 

Chân dung tên Thiên - Ảnh hộ chiếu

 

Thiên bị lực lượng phối hợp của Công an tỉnh Quảng Bình, Công an quận Tân Bình, TP.HCM và Đội Điều tra truy xét trọng án thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.HCM bắt giữ tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Trong đêm, công an đã di lý Thiên về TP.HCM để phục vụ công tác điều tra.
Bước đầu Thiên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trước đó, ngày 28/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định bắt khẩn cấp đối với Thiên để điều tra làm rõ về hành vi hiếp dâm trẻ emgiết người.
Thiên là nghi can trong vụ sát hại em N.M.H (13 tuổi, ngụ Quảng Bình, cùng học trường PTTH Chu Văn An) tại khách sạn Pearl Palace (trên đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM) vào chiều 22/7.
Theo thông tin từ cơ quan công an, tối 21/7, sau khi đi du lịch Singapore về, đoàn giáo viên và học sinh trường PTTH Chu Văn An (TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đáp máy bay về đến TP.HCM và thuê phòng ở khách sạn trên ngủ qua đêm.

13h chiều 22/7 cô Q (giáo viên dẫn đoàn) tiến hành thủ tục trả phòng để đưa đoàn ra sân bay Tân Sơn Nhất, thì Thiên gọi điện thông báo bị mất hộ chiếu, nhờ cô Q cho em H. lên phòng phụ Thiên tìm kiếm. Thế nhưng khi tính tiền xong, thấy Thiên và em H. chưa xuống, nên cô Q lên phòng 302 của Thiên để tìm kiếm. Cô Q gõ cửa phòng thì nghe tiếng của Thiên nói từ trong ra, “em H. xuống dưới rồi cô ơi! Em đi vệ sinh rồi xuống ngay”.

Cô Q xuống sảnh khách sạn chờ và lên phòng 102 của em H. tìm kiếm nhưng không thấy em này. Cô Q lên phòng 302 của Thiên đập cửa thì thấy im lìm, nên nhờ lễ tân khách sạn giúp đỡ. Do cửa phòng bị khóa trong nên cô Q và tiếp tân chỉ đẩy vào tạo ra kẽ hở 10cm, mãi lúc này Thiên mới nói lớn từ trong phòng ra nhưng nội dung như lần trước.

Tìm kiếm không thấy em H, cô Q báo cho thầy Đ (cũng là một giáo viên dẫn đoàn). Thầy Q cùng tiếp tân khách sạn phá cửa phòng 302 nhưng không được. Vài phút sau, Thiên ra mở cửa phòng rồi biến mất. Những người có mặt tại hiện trường xộc vào trong tìm kiếm thì phát hiện em H. nằm bất động trong bồn tắm. Em H. được chuyển đi cấp cứu nhưng đến sáng 23/7 thì tử vong.

Quá trình điều tra ban đầu, công an xác định em H. bị xâm hại tình dục và tử vong nghi do bị bóp cổ. Thiên đang đối diện với cáo buộc đã sát hại em H.


Thu Hà (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh