THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:26

TP. Hồ Chí Minh: Đối tượng trộm vàng sa lưới

Ngày 1/8, ông Nguyễn Hữu D (SN 1943) có đến công an P.13, Q.Bình Thạnh trình báo về việc ông bị mất trộm 74 lượng vàng tại nhà riêng ở đường Bình Lợi, P.13, Q.Bình Thạnh.

 

Số vàng của ông D bị bà Dự chiếm đoạt

Trước đó vào khoảng tháng 4/2015, ông D có cất 74 lượng vàng dưới gầm tủ trong 1 căn phòng ở tầng 1. Đến ngày 12/7, ông kiểm tra lượng vàng vẫn còn nguyên.

 Ngày 19/7, con gái ruột của ông D đưa 2 người cháu vợ, là bà Phạm Thị B (SN 1965, ngụ TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) và Bùi Thị Dự về ngôi nhà trên để phụ giúp làm lễ cúng 100 ngày vợ của ông D. Những người này được bố trí ở lại trong căn phòng mà ông D cất giấu vàng.

Sau lễ cúng xong, gia đình ông D có rủ bà B, bà Dự đi chơi ở Bến Tre. Ban đầu cả 2 đồng ý nhưng sau đó đổi ý và đòi về quê. Đến ngày 27/7 gia đình ông Dũng đi chơi rồi về. Chiều 31/7 ông D kiểm tra phát hiện mất vàng nên trình báo công an.

 Nhận được thông tin, Công an quận Bình Thạnh và phòng Khoa học Kỹ thuật hình sự công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm hiện trường. Công an xác định không có dấu vết của người lạ đột nhập vào phòng để lấy đi số vàng trên. Qua sàng lọc những người nghi vấn, công an tình nghi bà B và bà Dự.

 Ngày 2/8 một tổ gồm 3 trinh sát công an Q.Bình Thạnh đã di chuyển đến TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng tìm gặp bà B nhưng sau đó loại bà này khỏi vòng nghi vấn. Sau đó tổ công tác quay về huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai mời làm việc với bà Dự.

 Ban đầu bà Dự quanh co, nhưng bằng các biện pháp nghiệm vụ đấu tranh, cuối cùng bà này thừa nhận trộm 74 lượng vàng tại nhà của ông D. Qua chỉ điểm của bà Dự, công an đã thu hồi 74 lượng vàng, có giá trị tương đương khoảng 2,4 tỷ đồng, mà bà Dự trộm được mang về nhà riêng để cất giấu.

 Tại cơ quan điều tra, Bà Dự khai trong quá trình ở nhà ông D để phụ giúp lễ cúng. Đêm 20/7, khi nghỉ mệt bà Dự có nằm trên nền của phòng ngủ. Tình cờ bà Dự thấy phía dưới gầm tủ léo lên ánh sáng nên bà lấy móc khóe quần áo moi vật phát sáng ra thì phát hiện lượng lớn vàng. Nảy sinh lòng tham bà Dự đã trộm số vàng, cất giấu vào túi xách quần áo rồi sau đó từ chối đi chơi cùng gia đình ông D, để mang vàng về cất giấu tại nhà của mình.

 Hiện công an Q.Bình Thạnh đang củng cố hồ sơ để chuyển giao nghi can Dự cùng tang vật cho phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đào Hùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh