THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:38

Nghệ sĩ quyên góp ủng hộ ngư dân miền Trung

Mới đây, Tuấn Hưng và những người bạn đã chung tay quyên góp được số tiền 303,5 triệu đồng. Đích thân Tuấn Hưng, nhạc sĩ Tú Dưa và ca sĩ Vũ Duy Khánh đã thay mặt tập thể, đến thăm hỏi và tặng quà cho các ngư dân ở 3 xã của tỉnh Hà Tĩnh, nhằm khắc phục khó khăn do cá chết hàng loạt. Tuấn Hưng chia sẻ: “Chúng tôi sẽ làm tất cả để đến tận nơi với bà con. Chúng tôi sẽ làm hết mình!".

Chứng kiến cảnh bà con ngư dân đang gặp nhiều khó khăn, giọng ca “Nắm lấy tay anh” không khỏi nghẹn ngào. Anh cho biết, việc cá chết hàng loạt ảnh hưởng quá lớn đến ngư dân nơi đây. Hiện tại, mọi người chỉ biết chờ đợi, tương thân tương ái hỗ trợ lẫn nhau. Trong thời gian tới, anh sẽ tiếp tục kêu gọi những tấm lòng hảo tâm hướng về miền Trung. Nói về việc trực tiếp đến trao tận tay những món quà cho bà con, Tuấn Hưng cho rằng, anh mong muốn sự minh bạch trong từ thiện và việc này cần được đặt lên hàng đầu, vì thế anh quyết không để yên nếu phát hiện có người ăn chặn tiền của ngư dân.

Chung tấm lòng thiện nguyện, nhạc sỹ Hồ Hoài Anh, ca sỹ Khắc Việt cũng chia sẻ, dù có rất nhiều công việc dang dở, nhưng mọi người quyết định gác lại để về với ngư dân miền Trung, nhằm an ủi được phần nào sau những thiệt hại, mất mát mà bà con phải gánh chịu khi xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt thời gian vừa qua. Một nhà hảo tâm cho biết: “Việc làm của Tuấn Hưng cũng như các nghệ sĩ thực sự rất ý nghĩa. Qua đó, những mạnh thường quân dù ít, dù nhiều đều có cơ hội san sẻ những mất mát, khó khăn với ngư dân vùng chịu ảnh hưởng trong vụ cá chết hàng loạt”.

Ca sĩ Tuấn Hưng trao quà tận tay bà con ngư dân ở Hà Tĩnh.

Với tấm lòng hảo tâm, mong muốn giúp đỡ bà con ngư dân miền Trung những gì có thể, ca sĩ Mai Khôi đã kêu gọi mọi người hỗ trợ tiền để giúp đỡ người dân Hà Tĩnh. Nữ ca sĩ cho biết, cô sẽ sớm tới Hà Tĩnh để trao quà tận tay cho bà con nơi đây. MC Đại Nghĩa và diễn viên hài Cát Phượng cũng đang kêu gọi mọi người cùng đồng lòng giúp đỡ đồng bào tại Phan Rang - Ninh Thuận. Theo lời Đại Nghĩa, anh sẽ giúp đỡ trước mắt mỗi hộ 10kg gạo sạch, không hóa chất bảo quản, đồng thời sẽ khảo sát để xây hồ chứa nước cho khu vực Phan Rang - Ninh Thuận. Ngoài việc kêu gọi mọi người cùng chung sức, Đại Nghĩa cho biết, anh sẽ đứng ra góp trước 1 tấn gạo. Diễn viên hài Cát Phượng cũng tiết lộ, chị cũng góp 5 triệu để cùng chung tay với Đại Nghĩa hỗ trợ người dân.

Có thể nói, đây không phải lần đầu tiên các sao Việt chung tay giúp đỡ những người dân đang gặp khó khăn. Nhiều nghệ sĩ Việt như: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Phương Thanh...  cũng như rất nhiều nghệ sĩ khác đã rất tích cực hoạt động thiện nguyện trong thời gian qua.

NHƯ HOA/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh