THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:36

Hà Tĩnh: Chủ tịch tỉnh chỉ thị hoả tốc về chính sách hỗ trợ ngư dân

 

Tránh tình trạng hiểu sai vấn đề; khuyến khích người dân sử dụng hải sản nhiễm độc vì lợi ích kinh tế, Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh chỉ thị: "Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh, các cơ quan thông tin, báo chí tăng cường tuyên truyền các nội dung chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành trung ương, của tỉnh đảm bảo đầy đủ chính xác, kịp thời; hướng dẫn để người dân không sử dụng các sản phẩm không đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm".

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT chủ trì phối hợp với Sở Tài chính và các địa phương tiếp tục thống kê kịp thời, đầy đủ các hộ nuôi trồng, khai thác thủy, hải sản bị thiệt hại, mức độ thiệt hại đảm bảo chính xác, đúng thực tế; chủ động thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời các gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn, các trường hợp bị thiệt hại nặng nề đảm bảo người dân ổn định cuộc sống, sản xuất.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị bà con tích cực phối hợp với cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân hải sản chết, sớm khôi phục sản xuất. Ảnh: VGP

 

Giao Sở Y tế kịp thời phối hợp các cơ quan, địa phương liên quan, tiếp thu các hướng dẫn của Bộ Y tế, chỉ đạo các đơn vị chức năng chuyên ngành thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra các mặt hàng thuỷ, hải sản làm thực phẩm cho người, nguyên liệu thức ăn cho gia súc, gia cầm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Giao Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành liên quan, khẩn trương chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, quản lý hoạt động kinh doanh, buôn bán các sản phẩm hải sản tại các chợ, trung tâm thương mại, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. Đồng thời tổ chức triển khai việc thu mua hải sản cho ngư dân theo chỉ đạo của UBND tỉnh; khẩn trương thiết lập và công bố đường dây nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng, tháo gỡ khó khăn kịp thời cho ngư dân.

Sở Khoa học và Công nghệ thường xuyên khâu nối, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, các bộ, ngành liên quan và các nhà khoa học trong việc tìm nguyên nhân gây chết hải sản trên địa bàn.

Theo Đời sống Pháp Luật

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh