THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:27

Nghệ sĩ Tùng Linh sáng tạo mô hình dạy kỹ năng sống cho trẻ em

 

Trẻ được trải nghiệm những hoạt động thực tế

Nghệ sĩ Tùng Linh cho biết: Trong CLB “công dân toàn cầu” các em nhỏ tham gia sẽ được trải nghiệm thông qua những hoạt động thực tế, được làm việc nhóm và được học những kỹ năng sống căn bản nhất. CLB “công dân toàn cầu” sẽ kết hợp giữa kỹ năng sống và sự sáng tạo nghệ thuật từ đó giúp các em nâng cao tiềm năng sáng tạo, tăng cường tư duy phản biện, học cách vận dụng ngôn ngữ tốt hơn và cả rèn luyện kỹ năng hợp tác nhóm… diễn viên Tùng Linh cũng khẳng định, việc tiếp xúc với nghệ thuật từ khi còn nhỏ, có thể đem lại những khác biệt rõ rệt trong quá trình trưởng thành của bé, những trẻ em theo học về bất kì loại hình nghệ thuật nào thường xuyên đều có xu hướng lãnh đạo tốt trong lớp học, có thành tích học tập tốt và đặc biệt, có trí nhớ và khả năng tập trung cao. Không chỉ vậy, những ảnh hưởng tích cực mà các em nhận được từ nghệ thuật hoàn toàn có thể được ứng dụng vào rất nhiều công việc khác trong cuộc sống thường nhật.

Nghệ sĩ Tùng Linh với vai diễn Dế Mèn trong vở kịch “Dế Mèn phiêu lưu ký”.

“Trước đây tôi là diễn viên đoàn kịch nhà hát tuổi trẻ Việt Nam, vì hoạt động trong môi trường nghệ thuật nhiều năm nên tôi rất muốn làm một điều gì đó đặc biệt cho các em thiếu nhi. Các công việc liên quan đến nghệ thuật đã thôi thúc tôi sau khi được về cung thiếu nhi tôi thành lập câu lạc bộ liên quan đến nghệ thuật giúp các em có thể  được hoạt động một cách thực tế được trải nghiệm những gì tôi đã trải nghiệm. Tôi được trải nghiệm một số khóa học tại nhật bản sau khi tôi đi tu nghiệp ở Nhật tôi thấy trẻ em ở các nước, ngoài việc học ở trên lớp thì các em biết rất nhiều thứ, biết các kỹ năng sống, biết làm việc nhóm..., nhanh nhẹn hơn và tiếp thu những việc này lớn hơn. Công dân toàn cầu là không cần quá giỏi nhưng cái gì cũng phải biết, và tôi muốn nếu có cơ hội thì các em sẽ phát triển hơn được đi giao lưu thì các em dễ dàng hòa nhập”, nghệ sĩ Tùng Linh chia sẻ .

Bố mẹ làm thế nào để gần gũi con?

CLB “Công dân toàn cầu” không chỉ là sân chơi dành riêng cho các em nhỏ, mà còn là của tất cả các bậc phụ huynh khi có con tham gia học tập tại CLB. Nghệ sỹ Tùng Linh chia sẻ thêm: “Trong CLB công dân toàn cầu bố mẹ sẽ được làm việc với các con sẽ được nghe các chuyên gia tâm lý phân tích sẽ đưa ra các gợi ý để làm cách nào có thể làm việc cùng con chia sẻ và chơi cùng con để cha mẹ và con cái gần gũi nhau nhất. Kỳ này chúng tôi sẽ đặt những viên gạch đầu tiên dạy cho các em những kỹ năng cơ bản đến cuối kỳ sẽ có đánh giá sau đó những em có tiềm năng chúng tôi sẽ lựa chọn và đưa vào một đội tuyển, sau đó tôi sẽ tổ chức những buổi biểu diễn để cho các em trực tiếp tham gia, các em em tự thể hiện ý tưởng. Tôi nghĩ mình cần nuôi dưỡng niềm đam mê của các em, khi chúng ta không trau dồi cho các em những kỹ năng về cuộc sống thì về sau sẽ rất vất vả cho các em khi mà các em bước ra cuộc sống”.

Diễn viên Tùng Linh có nhiều vai diễn dành cho trẻ em.

 

CLB tuyển chọn độ tuổi các em từ 5 - 15 tuổi và chia cụ thể thành từng nhóm học song song với những kỹ năng cơ bản như: Kỹ năng sáng tạo, kỹ năng biểu diễn, kỹ năng giải phóng cơ thể, kỹ năng hùng biện, kỹ năng hợp tác, kỹ năng nuôi dưỡng tài năng...trong mỗi loại hình sẽ chia ra những môn học cụ thể riêng biệt cho từng lứa tuổi và trình độ của các em và có thể điều chỉnh tăng – giảm loại hình giảng dạy cho phù hợp với nhu cầu thực tế. Những giảng viên nổi tiếng trong các lĩnh vực nghệ thuật, như diễn viên - MC Diệu Hương, diễn viên Khuất Quỳnh Hoa, MC Minh Tùng, diễn viên Kịch câm số 1 Việt Nam Hoàng Tùng, cùng các chuyên gia tâm lý và các nhà giáo tâm huyết, giầu kinh nghiệm sẽ là những người bạn đồng hành và cùng các em nhỏ trong CLB “Công dân toàn cầu” trải nghiệm những kỹ năng sáng tạo đầy mới mẻ và thú vị.

CLB “công dân toàn cầu” sẽ chính thức được triển khai từ ngày 9/6/ 2016 tại Cung thiếu nhi Hà Nội. CLB sẽ là một môi trường, một sân chơi lành mạnh, bồi đắp và chắp cánh cho nhiều ước mơ tuổi thơ của Hà Nội.

Vân Khánh/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh