THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:57

Nghệ sĩ Hoài Linh được đề cử NSƯT

Nghệ sĩ Hoài Linh tên thật là Võ Nguyễn Hoài Linh – diễn viên kịch nói thuộc Sân khấu kịch Nụ Cười Mới. Anh là một trong 25 cá nhân đạt danh hiệu NSƯT được đề nghị xét tặng lần này.

Khá bất ngờ và xúc động trước thông tin được đề cử, nghệ sĩ Hoài Linh cho biết, đây là niềm vinh dự lớn cho một nghệ sĩ hải ngoại quay về quê hương phục vụ khán giả như anh. So với sự cống hiến của nhiều anh chị em nghệ sĩ khác, Hoài Linh thấy mình còn mới mẻ, chưa nhiều thành tựu.

Nhưng được UBND TP Hồ Chí Minh tín nhiệm, đề cử này cũng là niềm hạnh phúc, tiếp thêm lửa yêu nghề để anh tiếp tục phấn đấu không ngừng cho nghề nghiệp cũng như công tác đào tạo, dìu dắt các diễn viên trẻ khác. Hoài Linh chia sẻ: “Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để có nhiều vai diễn hay hơn, mang đến niềm vui cho mọi người và không phụ lòng khán giả, cũng như những người đã yêu mến tôi”.

nghệ sĩ hài Hoài LinhNghệ sĩ hài Hoài Linh

Hoài Linh sinh trong một gia đình có tất cả 6 người con (ba trai, ba gái). Cha mẹ anh quê ở Đại Lộc, Quảng Nam. Anh là con thứ ba và là con trai trưởng trong gia đình. Ngoài khả năng về múa, hát dân ca, diễn hài, Hoài Linh còn hát được cả tân nhạc nhưng hài là bộ môn anh được khán giả yêu mến nhất. Trở về Việt Nam, anh được đông đảo khán giả yêu mến, ghi nhận sự nỗ lực trong hoạt động nghệ thuật. Hoài Linh được nhận nhiều giải thưởng, chỉ tính riêng năm 2014, anh được vinh danh với hạng mục Diễn viên hài được yêu thích nhất và cũng được vinh danh với giải Mai Vàng thành tựu 20 năm nhân kỷ niệm Mai Vàng 20 năm.

Theo NSƯT, đạo diễn Trần Minh Ngọc thành viên Hội đồng Xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT tại TP Hồ Chí Minh, tất cả thành viên hội đồng bình chọn đều tán thành vì sự đóng góp của Hoài Linh cho quê hương rất đáng ghi nhận. Danh hiệu này là món quà mà quê hương dành tặng cho anh, là tình cảm mà công chúng dành cho những cố gắng của người nghệ sĩ mang tiếng cười đến cho mọi nhà.

Bên cạnh Hoài Linh, danh sách đề cử NSƯT phía nam còn có một số gương mặt khác như:  Vũ Luân, Quốc Thái, Trịnh Kim Chi, Hạnh Thúy, Minh Trang, Liễu Thị Tuyết Thu, Nguyễn Hoàng Vinh, Thanh Thúy, nghệ sĩ cải lương Lương Văn Bình, Minh Minh Tâm, Quỳnh Hương, Trường Sơn, Lê Tứ, Lam Tuyền, Tú Sương, Lê Hồng Thắm, Mỹ Hằng, nghệ sĩ Hồ Văn Thành, diễn viên múa Đặng Linh Nga, diễn viên xiếc Lưu Thị Bích Liên, diễn viên hát bội Huỳnh Thanh Trang, chỉ đạo nghệ thuật Phan Hồng Sơn, đạo diễn Vũ Thành Vinh, Nguyễn Hoàng.

MK (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh