THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:55

Nghệ An: Triệt phá đường dây làm bằng giả quy mô lớn

 

Đối tượng Nguyễn Thị Hương, bị bắt giữ tại nhà riêng

Ngày 27/4, Cơ quan Công an bắt quả tang Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1956, trú tại phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh) đang giao bằng giả và các giấy tờ giả liên quan cho Nguyễn Đức Tuấn (sinh năm 1946, trú tại phường Hưng Bình, thành phố Vinh). 

Khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc của Nguyễn Thị Hương, cơ quan chức năng thu giữ 283 con dấu giả của cơ quan Nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp, trường học (trong đó có cả con dấu giả của Cơ quan an ninh điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An và Công an Tp Vinh, Công an huyện Nghi Lộc...), 3 máy tính xách tay, 2 máy scan in màu, 1 máy photocopy và nhiều tài liệu, đồ vật khác liên quan đến việc làm giả.

Toàn bộ tang vật bị bắt giữ

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Hương khai nhận là người trực tiếp làm bằng cấp chứng chỉ giả bán cho những người có nhu cầu với giá từ 300.000đ - 800.000đ/ chiếc.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hương và Trần Đăng Khương (sinh năm 1983, là con của Nguyễn Thị Hương) về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, đồng thời tiến hành điều tra, mở rộng vụ án để xử lý nghiêm các đối tượng liên quan.

Được biết, Nguyễn Thị Hương từng có tiền án về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh