THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:58

Nghệ An: Thêm đội phó QLTT bị khởi tố

 

Đội phó Đội QLTT số 8 Nguyễn Văn Quang cũng đã bị bắt để điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Ông Quang đã bị Công an huyện Thanh Chương khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

 

Hình ảnh do camera an ninh tại nhà ông Hùng ghi lại được cho là cán bộ đang "tống tiền" thầy lang

Trước đó, ngày 4.12 một tổ công tác của Đội Quản lý thị trường số 8, thuộc Cục QLTT Nghệ An bị tố “làm luật” tại gia đình ông Vi Văn Hùng (SN 1959, trú tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, Nghệ An), thầy lang chuyên bốc thuốc chữa bệnh xương khớp.

Theo lời ông Hùng, tổ cán bộ đi một chiếc xe ôtô biển xanh, mặc sắc phục và kiểm tra theo đơn phản ánh.

Sau đó, đoàn kiểm tra kết luận ông Hùng vi phạm và sẽ bị phạt từ 60 – 70 triệu đồng. Do số tiền quá lớn, không có khả năng trả, ông Hùng nói với đoàn kiểm tra, nếu nộp dưới 10 triệu đồng thì có thể vay để trả.

Đội quản lý thị trường đồng ý, nên ông Hùng đã đưa cho đoàn kiểm tra 6 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi sự việc được phát giác, nhóm cán bộ này “trần tình” với cấp trên rằng là đi bốc thuốc cho người thân.

Công an huyện Thanh Chương đã khởi tố bị can bắt tạm giam 4 tháng đối với Võ Thành Vinh và Trương Văn Cường đều là kiểm sát viên thị trường của Đội quản lý thị trường số 8 (Cục quản lý thị trường tỉnh Nghệ An). Sau quá trình điều tra công an bắt thêm đội Phó Nguyễn Văn Quang.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra mở rộng.

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh