THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:46

Nghệ An: Phát hiện nhiều tài xế dương tính với ma túy

Theo đó, sau 9 ngày ra quân kiểm tra và xử lý người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm sử dụng các chất ma túy, rượu, bia và các chất kích thích, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện 8 lái xe dương tính với chất ma túy khi đang điều khiển phương tiện. Trong đó có 6 tài xế đang lái xe chở khách, 2 tài xế xe ô tô tải và taxi.

Lực lượng Công an tỉnh Nghệ An phát hiện 8 tài xế dương tính với chất ma túy (Ảnh Hùng Tuấn)

Thời gian gần đây, trên địa bàn nhiều tỉnh, thành cả nước xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến việc lái xe sử dụng ma tuý. Điển hình như vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào ngày 21/1/2019 tại tỉnh Hải Dương do tài xế Lương Văn Tâm (28 tuổi) điều khiển xe tải 29C-71953 đâm vào đoàn người đi bộ đang trên đường viếng nghĩa trang liệt sỹ trở về làm 8 người chết, 5 người bị thương.  Công an thành phố Hải Dương xác định tài xế Lương Văn Tâm dương tính với chất ma tuý.

Tại Khoản 11 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định, người điều khiển ôtô và các loại xe tương tự ôtô mà trong cơ thể có chất ma túy sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng (trong trường hợp có Giấy phép lái xe) hoặc phạt tiền từ 16 đến 18 triệu đồng (trong trường hợp không có Giấy phép lái xe hoặc có nhưng đang bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh