THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:47

Nghệ An: Nhiều người dân bị nước lũ cuốn trôi

 

Mưa lớn kéo dài đã gây lũ tại nhiều huyện miền núi Nghệ An

Khoảng 6h ngày 17/7, ông Nguyễn Văn Đông (SN 1952) cùng vợ là bà Trần Thị Lợi (SN 1958), trú tại xóm 3, xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, dùng thuyền đi đánh bắt cá trên sông Lam, đoạn qua xã Long Sơn, huyện Anh Sơn.

Đến khoảng 8h, người dân bỗng nhiên phát hiện một chiếc thuyền trôi vào bờ nhưng không có người trên thuyền, máy vẫn hoạt động. Mới biết vợ chồng ông bị lũ cuốn trôi. Gia đình và chính quyền đã tổ chức tìm kiếm nhưng vẫn chưa tìm thấy thi thể vợ chồng ông.

Lũ lớn khiến một số nhà dân bị cuốn trôi ở huyện Quế Phong(Nghệ An)

Tại một diễn biến khác, vào chiều 19/7, các em gồm: Nguyễn Văn Dương, Nguyễn Tuấn Kiệt (10 tuổi), Nguyễn Văn Duy Sinh (9 tuổi), cùng trú tại khối 7, phường Quỳnh Xuân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An ra sông cạnh ao nuôi tôm ở phường để bắt cá, câu cá.

Bất ngờ, cả 3 em bị rơi xuống ao nuôi tôm, đuối nước. Lúc này, em Sinh và em Kiệt biết bơi nên đã bơi được vào bờ rồi đạp xe đi tìm người kêu cứu bạn. Khi người dân nghe thấy chạy ra vớt thì em còn lại đã tử vong. Được biết, cả 3 là anh em họ.

Nhiều người dân do chủ quan đã bị lũ cuốn trôi khi đi đường và đi bắt cá 

Cũng trong ngày 19/7, anh Lữ Văn Khang (SN 1995), trú ở bản Ba, xã Hữu Kiệm huyện Kỳ Sơn, trong lúc đi kiểm tra ao cá của gia đình bố mẹ vợ tại bản Huồi Lê, xã Keng Đu thì bị trượt chân ngã. Sau đó, anh Khang bị nước lũ cuốn trôi dọc theo suối Huồi Lê. Nạn nhân cố bơi vào bờ nhưng do nước quá mạnh và hung hãn nên bất lực.

May mắn đúng vào thời điểm này, người dân địa phương phát hiện nên đã hô hoán và tổ chức ứng cứu. Phải sau hơn 1 tiếng, mọi người mới đưa nạn nhân lên bờ trong tình trạng kiệt sức, bị thương nhiều nơi trên cơ thể. Nhận được thông tin, UBND xã Hữu Kiệm cùng quân y đồn Biên phòng Keng Đu đã có mặt để cấp cứu.

PV

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh