THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:42

Mưa lũ ở Yên Bái làm 3 người chết, 11 người mất tích

 

Theo Zing đưa tin, tính đến cuối giờ trưa ngày hôm nay (20/7), mưa lũ ở Yên Bái đã làm 3 người chết và 11 nạn nhân mất tích, nhiều người bị thương; thiệt hại về nhà cửa và tài sản khoảng 10 tỷ đồng.

Trong 3 người chết, có 1 người ở xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên, 1 người ở xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, do bị vùi lấp và 1 người chưa xác định danh tính.

11 nạn nhân bị mất tích ở các huyện Văn Chấn (6 người), Văn Yên (2 người), Mù Cang Chải (3 người). Ngoài ra, có 7 người bị thương ở các huyện Trấn Yên và Văn Chấn.

Mưa lũ hai ngày qua ở Yên Bái làm thiệt hại 642 ngôi nhà, trong đó có 79 nhà bị thiệt hại hoàn toàn, chủ yếu ở huyện Trấn Yên, Văn Chấn, Mù Cang Chải và Văn Yên.

Các tuyến quốc lộ 32, 37, tỉnh lộ 166, 172, 174 và đường xã, phường bị ách tắc tại nhiều điểm do nước lũ và sạt lở đất, khiến giao thông tê liệt. Ước tính thiệt hại do mưa lũ gây ra trong 2 ngày qua ở tỉnh Yên Bái khoảng 10 tỷ đồng.

Mực nước các sông, suối trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang tiếp tục lên nhanh.

Theo VOV, lãnh đạo tỉnh Yên Bái, các địa phương và các ngành chức năng ở Yên Bái hiện đang trực tiếp có mặt ở cơ sở kiểm tra tình hình mưa lũ; động viên thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại; huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ các gia đình sớm ổn định chỗ ở. Đồng thời, tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lũ, đặc biệt là công tác rà soát, di dời các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, sạt lở.

Trước diễn biến mưa lũ phức tạp, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã cử Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng trực tiếp đến huyện Nghĩa Lộ (Yên Bái) chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do lũ quét, sạt lở đất. Dự kiến 17 giờ hôm nay, Đoàn sẽ tới làm việc UBND huyện Nghĩa Lộ và di chuyển đến khu vực bị thiệt hại.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 20/7, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nên ở khu Đông Bắc, khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt các tỉnh như: Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh và vùng núi các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An; ngập lụt tại vùng trũng và đô thị ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh.

Một số hình ảnh về tình hình mưa lũ:

 

 

 

 

T.H(tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh