THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:59

Nghệ An: Sạt lở đất chia cắt giao thông, nhiều nhà bị lũ nhấn chìm

 

Sạt lở tại quốc lộ 7, đoạn qua xã Lạng Khê huyện Con Cuông (Nghệ An)

Khoảng 7h30, sáng 17/8, tại Km 110+800 Quốc lộ 7, đoạn qua bản Boong, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An), hàng chục khối đất đá từ trên ta tuy dương bên đường bị sạt lở. Chia cắt quốc lộ 7. Các phương tiện giao thông không thể đi qua.

Có mặt tại điểm sạt lở, khoảng 12 giờ trưa nay. Đất đá vẫn tiếp tục sạt lở. Chắn hẳn quốc lộ 7. Một người tham gia giao thông cho biết: “Gia đình có người đi viện cấp cứu, nhưng qua đây bị sạt lở không đi được. Đang chờ xe cấp cứu từ dưới bệnh viện lên để cáng qua đoạn sạt lở để đưa đi cấp cứu. Khổ quá, đang lúc bệnh tật gấp gáp”.

Nhiều trường hợp đi cấp cứu hết sức khổ sở

Hàng chục chiếc xe vẫn nằm chờ các lực lượng chức năng  đưa phương tiện đến để thông đường. Nhiều người tỏ ra mệt mỏi vì phải chờ đợi quá lâu.

Mực nước trên các sông suối dâng cao khiến giao thông ách tắc và chia cắt, cô lập các bản làng xã Thạch Ngàn. UBND xã này cũng đã tổ chức sơ tán các hộ dân có nguy cơ ngập lụt và sạt lở đến nơi an toàn, Ban Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn của xã túc trực 24/24 giờ. Tại cầu tràn bị ngập, lực lượng công an túc trực, không để người và các loại phương tiện qua lại.

Hàng chục chiếc xe vẫn nằm chờ lực lượng chức năng thông đường

Tại huyện Kỳ Sơn, mưa lớn tiếp tục diễn ra khiến mực nước ở sông Nậm Nơn dự kiến dâng cao lịch sử. Hiện, xã Mỹ Lỹ bị ngập 19 nhà (4 ngôi nhà bị nhấn chìm trong nước), xã Keng Đu phải di dời 2 nhà ra khỏi khu vực nguy hiểm, đường vào xã Tà Cạ bị ngập lúc sáng sớm và hiện đã bị cô lập, 2 tràn ở xã Hữu Lập bị ngập sâu.

Nhiều nhà bị nhấn chìm tại huyện Kỳ Sơn

Đặc biệt, nhà máy thủy điện Nậm Mô đã xả lũ trên 800m3/s. Tại xã Chiêu Lưu, 2 mẹ con bị nước cuốn trôi nhưng rất may được người dân địa phương cứu vớt kịp thời.

Các địa phương khác như Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn…, mưa lớn đã gây ngập, sạt lở trên diện rộng tại xã Châu Lý, Châu Thành, Châu Hồng, thị trấn... Tất cả cầu tràn trên địa bàn xã Châu Lý đã bị ngập sâu gây chia cắt, cô lập hoàn toàn các bản trên địa bàn xã. Nhiều diện tích ao cá, lúa của người dân bị thiệt hại. Một số nhà dân đã bị đất đá làm hư hỏng. Các xã Nghĩa Hưng, Nghĩa Xuân huyện Nghĩa Đàn và xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp… cũng trong tình trạng tương tự.

Đoạn đường sạt lở vẫn tiếp tục bị sạt lở chưa có dấu hiệu dừng lại

Mưa lớn vẫn chưa có dấu hiệu dựng lại. Các lực lượng chức năng đang túc trực thường xuyên để giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ.  

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh