THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:21

Tiếp bài “Cần kiểm tra việc cấp sổ đỏ để người dân yên tâm”: Vì sao bản đồ và thực địa khác nhau

 

Đơn tố cáo ông Sáu gửi cơ quan chức năng và báo chí

Trong bài viết trước đã phản ánh rõ ông Hồ Văn Sáu được cha mẹ để lại cho mảnh vườn do ông bà khai hoang, rộng gần 2000m2. Nguồn gốc đất thể hiện tại bản đồ 299, số thửa 697, có bà con trong khu dân cư và cán bộ qua các thời kỳ biết rõ. Sau khi khai hoang, bố mẹ ông Sáu trồng bờ rào bằng cây dứa dại và làm nhà ở từ năm 1960 đến nay.

Năm 1996, bố mẹ ông được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 700m2. Do không hiểu biết về diện tích nên cứ tưởng cả vườn có diện tích 700m2. Và toàn bộ đất vẫn được sử dụng ổn định và không hề có tranh chấp với hộ dân nào. Thế nhưng không hiểu sao, năm 2016, xã và huyện lại cắt phần đất giáp chợ của gia đình ông đem bán đấu giá.

Phần đất đã bán đấu giá mà ông Sáu cho rằng đó là đất của gia đình ông 

Từ nguồn gốc của thửa đất và căn cứ vào bản đồ 299, thửa đất của nhà ông Sáu giáp ranh phía đông chợ và nhà Hòa Hoài, phía Tây giáp nhà Liêu Oanh, phía Nam giáp nhà ông bà Thiết Tâm, phía Bắc giáp nhà ông Giới và nhà Sơn Ngọc và vẫn ổn định từ đó đến nay. Điều này cho thấy, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp cho gia đình ông Sáu là chưa chính xác về diện tích.

Sau khi báo nêu, UBND huyện Quỳnh Lưu đã thành lập đoàn kiểm tra và hẹn thời gian trả lời công dân. Nhưng đã quá thời hạn khá lâu, UBND huyện Quỳnh Lưu vẫn chưa có câu  trả lời.

Sau khi chúng tôi tìm gặp một số người dân và cán bộ các thời kỳ trước của thôn Thành Công, được bà con xác nhận và sau đó, nhiều tờ bản đồ 299 mà người dân cung cấp đã rất rõ ràng rằng, thửa đất 697 của gia đình ông Sáu giáp chợ, chứ không hề có khoảng đất nào khác mà xã và huyện mang ra bán đấu giá như trên thực địa.

Bản đồ 299 thể hiện thửa đất 697 của gia đình ông Sáu giáp chợ (Trong khu vực được khoanh tròn)


Hỏi về vấn đề này các cán bộ xã và huyện không ai trả lời được là vì sao.

Tiếp tục gặp và trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Văn Bộ, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu vẫn chỉ trả lời là chờ đoàn kiểm tra có kết luận và sẽ xử lí theo mức độ sai phạm.

Đề nghị UBND huyện Quỳnh Lưu nhanh chóng kiểm tra và có câu trả lời thoả đáng cho người dân.

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh