THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:46

Khoe giết khỉ trên Facebook có thể lĩnh án 12 năm tù

 

Tối 2/1, trên trang facebook cá nhân có tên Cường Và Cường đã đăng tải 10 hình ảnh của chủ nhân mô tả quá trình giết hại, lột da, chế biến và làm thịt khỉ để nấu cao.

Ngoài hình ảnh những chú khỉ bị nhốt trong lồng sắt thì có những bức hình có 5 chú khỉ bị lột da nằm dưới nền đất cùng hình ảnh làm thịt khỉ. “Chuẩn bị nấu tiếp nên đăng lại ảnh. Inbox để biết thêm chi tiết”, facebook Cường Và Cường nói.

Những hình ảnh trên Facebook cá nhân của thanh niên này vô cùng phản cảm, rùng rợn, khiến cư dân mạng xót xa, phẫn nộ.

Những hình ảnh phản cảm được đăng tải trên facebook

Chủ nhân của trang Facebook được xác định là Chu Văn Cường, nick Facebook là Cường Và Cường, trú tại thôn Nam Sơn, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An).

Khỉ là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB - nhóm hạn chế khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại theo quy định tại Nghị định 32/2006/NĐ-CP ngày 30/3/2006 của Chính phủ về Danh mục động vật, thực vật rừng nguy cấp, quý, hiếm. Cũng theo quy định này, mọi hành vi săn bắt, giết, vận chuyển, buôn bán, nuôi nhốt trái phép khỉ đều bị nghiêm cấm. Các đối tượng vi phạm có thể bị xử phạt hành chính với mức cao nhất lên đến 500 triệu đồng đối với cá nhân và 1 tỉ đồng đối với tổ chức.

Mới đây, vi phạm liên quan đến loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB cũng đã được đưa vào quy định của Bộ luật Hình sự sửa đổi (có hiệu lực từ ngày 1/7/2016), theo đó, hành vi này có thể bị xử lý hình sự lên đến 12 năm tù

HOÀNG TÙNG/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh