THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:50

Nghệ An: Bắt 2 đối tượng bán người sang Trung Quốc

Theo đó, Công an huyện Thanh Chương bắt 2 đối tượng là Ngân Thị Đua (SN 1989), trú xã Nga My, huyện Tương Dương và Vi Thị Hoài Thanh (SN 1982), trú xã Thạch Giám, huyện Tương Dương để điều tra về tội mua bán người dưới 16 tuổi.

Hai đối tượng Ngân Thị Thanh và Ngân Thị Đua tại cơ quan công an (Ảnh Công an Nghệ An).

Theo hồ sơ vụ án, tháng 8/2014, Đua đến chơi nhà người thân tại bản Tân Lập, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương thì gặp hai em Lô Thị Q. và Nguyễn Thị Thanh Th. (cả hai đều chưa đủ 16 tuổi). Tại đây, đối tượng Đua đã rủ 2 em này sang Trung Quốc làm việc lương cao.

Ngay sau đó, thông qua chị ruột là Ngân Thị Oanh (SN 1984), trú tại bản Huồi Xén, xã Yên Na, huyện Tương Dương, Oanh gọi cho Vi Thị Hoài Thanh (đang sinh sống ở Trung Quốc) và được thông báo mỗi người đưa được sang Trung Quốc sẽ được trả 80 triệu đồng, riêng Oanh và Đua sẽ được thưởng 30 triệu đồng.

Sau khi được thông báo cụ thể giá, đối tượng Đua đưa Th. và Q. xuống bến xe Vinh rồi bắt xe ra cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) đưa 2 người sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Tại Trung Quốc, Thanh đã đón và bán 2 nạn nhân với giá 8 vạn nhân dân tệ (khoảng 240 triệu đồng).

Ngay sau đó, đối tượng Thanh đã bị Công an Trung Quốc bắt giữ, thu toàn bộ số tiền trên rồi thả về nước. Do mất hết tiền nên Thanh trả cho Đua 13 triệu đồng.

Sau nhiều năm sống ở Trung Quốc, tháng 2/2019, Lê Thị Q. được nhà chồng cho về Việt Nam thăm người thân và Q. đã làm đơn tố cáo Thanh và Đua về việc bán mình sang Trung Quốc. Đua và Thanh bị bắt để phục vụ công tác điều tra.

Hiện cơ quan chức năng huyện Thanh Chương, Nghệ An đang hoàn tất hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật

TRƯỜNG GIANG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh