THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:28

Nghệ An: Khởi tố đối tượng thuê và 3 kẻ đánh ghen thuê

 

Chiều 25/8, Công an TP. Vinh (Nghệ An)cho biết, đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với 3 đối tượng Lưu Viết Bền (SN 1980, trú tại Nghĩa Tiến, Nghĩa Đàn), Nguyễn Văn Tuấn (SN 1989, trú tại phường Quỳnh Phương, thị xã Thái Hòa) và Nguyễn Viết Đàn (SN 1991, trú tại xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu) về hành vi làm nhục người khác và cướp tài sản. 

Ba đối tượng đánh ghen thuê

Trước đó, bà Tạ Thị Tuyết (57 tuổi, trú ở TP. Vinh, Nghệ An) phát hiện chồng mình có mối quan hệ tình cảm với cô H (SN 1997, trú tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), giữa 2 người sắp có con chung với nhau. 

Sau khi phát hiện, bà Tuyết vừa khuyên can chồng và nhiều lần gặp H để dằn mặt và yêu cầu cô này không được gặp gỡ, qua lại với chồng mình, nhưng không có kết quả gì. 

Bà Tuyết nhờ Lưu Văn Bền đến nhà trọ của H.  đánh ghen thay mình, với giá 3 triệu đồng.

Ngày 11/8, sau khi lấy trước 1 triệu đồng từ bà Tuyết, Bền bắt taxi rủ thêm 2 đối tượng Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Viết Đàn cùng nhau đến nhà trọ của chị H để ‘nói chuyện’. 

Tìm đến phòng trọ H, Tuấn liền dùng tay tát vào mặt chị H. rồi lục lọi lấy hai điện thoại của nạn nhân. Sau đó, Đàn cầm kéo cắt đi mai tóc của H, còn Tuấn lấy điện thoại của mình để ghi lại hình ảnh

Sau khoảng 5 phút ‘dằn mặt’ và lấy tài sản của chị H xong, cả nhóm rời khỏi hiện trường và tìm tới nhà bà Tuyết để đưa những hình ảnh và video quay lại được, đồng thời lấy số tiền công còn lại. Tuy nhiên, bà Tuyết chỉ đưa thêm 1 triệu đồng, số còn lại khất nợ vì hoàn cảnh còn khó khăn. 

Nạn nhân sau đó đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an, qua nắm bắt tình hình và xác minh các đối tượng, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt giữ Lưu Viết Bền, Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Viết Đàn đang lẩn trốn ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Qua lời khai, Cảnh sát tiếp tục bắt giữ bà Tạ Thị Tuyết người chủ mưu trong vụ án.

Tại Cơ quan điều tra, bà Tuyết đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, tuy nhiên do sức khỏe yếu nên bà Tuyết đã được cơ quan điều tra cho tại ngoại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh