THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:22

Nghệ An: Dân chất gạch đá chặn đường giang dở

 

Người dân bức xúc chất gạch đá chặn đường không cho xe tải lưu thông

Tuyến đường Nguyễn Duy Trinh đoạn qua khối Đông Lâm, Văn Trung của phường Hưng Dũng. Được đấu nối từ đường Nguyễn Viết Xuân và giao nhau với đường Nguyễn Quang Thiều, chiều dài gần 1km, đường Nguyễn Duy Trinh hiện nay đang tồn tại dày đặc ổ voi, ao nước tù đọng gây không ít hiểm nguy cho người và phương tiện khi lưu thông. Đặc biệt, khi mùa mưa bão đến, đoạn đường này còn bị cô lập, vì lưu lượng nước từ nhiều nơi đổ về không thể tiêu úng kịp.

Trong khi đó, trên tuyến đường này có 4 trường học, gồm mầm non, tiểu học và THCS và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh.

Hằng ngày, lượng người, phương tiện lưu thông trên tuyến đường này rất lớn. Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường này.

Đường thành ao mỗi khi mưa xuống

Năm 2009, dự án cải tạo 1,4km đường Nguyễn Duy Trinh được khởi công xây dựng với kinh phí hơn 11 tỷ đồng. Sau 7 năm dự án này chỉ hoàn thành 500m đường.

Theo quy hoạch, với bề rộng nền đường là 24m, mặt đường 14m, hai bên đường có hệ thống mương thoát nước.

Nhưng do quá trình giải phóng mặt bằng gặp nhiều vướng mắc nên việc xây dựng không đúng như thiết kế ban đầu.

Người dân rất vất vả mỗi khi lưu thông trên con đường này

Đến nay, do đường xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống, đi lại của nhân dân nên UBND TP đã cho tiếp tục triển khai dự án theo phương án mới.

Tuy nhiên, thời gian qua do người dân ở các khối Đông Lâm và Văn Trung không đồng ý với mức bồi thường giải phóng mặt bằng nên dự án buộc phải tạm dừng thi công.

Hiện tại, hồ sơ thiết kế dự án đã được UBND TP phê duyệt và đang trong giai đoạn lựa chọn nhà thầu.

Con đường đã xuống cấp nghiêm trọng rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

“Họp bàn với dân về phương án giải toả hành lang để nâng cấp, mở rộng đường nhiều năm rồi. Dân kiến nghị mãi cũng chán rồi. Hằng ngày các xe tải trọng lớn chở đất, cát…nối đuôi nhau chạy ầm ầm”. Ông Trần Ngọc Thái, một người dân sinh sống ở khối Văn Trung, phường Hưng Dũng bức xúc cho biết.

HOÀNG TÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh