THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:10

Kon Tum: Đường biến thành ao

 

Đường Bùi Đạt chỉ dài gần 300 m, nhưng có hàng trăm “ổ gà, ổ voi”, chỉ cần một trận mưa là bị ngập nặng, lầy lội như "ao nước giữa đường", người dân khi qua đây phải đối mặt vô số rủi ro. Mùa mưa là vậy còn mùa khô thì chỉ cần 1 chiếc xe chạy qua lập là bụi bay mù mịt, người dân khu vực này phải gánh chịu ô nhiễm hàng ngày.

Ông Nguyễn Văn Diệp, nhà ở tổ 4, phường Thắng Lợi, TP Kon Tum cho biết: : “Chúng tôi giờ chẳng biết ý kiến hay viết đơn cho ban, ngành nào nữa, bởi chúng tôi đã gởi đơn quá nhiều cấp rồi. Nhiều lần tiếp xúc cử tri, bà con ở đây ý kiến rất nhiều, nhưng thành phố chỉ  ghi nhận mà không hề có biện pháp hay phương giải quyết. Lúc chưa làm đường thì còn đỡ hơn, làm xong rồi tình trạng ứ đọng nước, ổ gà, ổ voi lại nhiều hơn trước”

Tuyến đường Bùi Đạt do Ban Quản lý Trọng điểm thuộc UBND TP. Kon Tum làm chủ đầu tư và được xây dựng năm 2012. "Trước khi làm đường thì các hộ dân bên cạnh đường đã chấp nhận tự giải tỏa mặt bằng để mở rộng con đường. Nhưng lạ thay, hiện tại nhiều phần móng nhà bị giải tỏa vẫn còn nguyên bên vĩa hè.”- Một người dân  cho biết

Ông Đồng Vĩnh Hảo, tổ trưởng tổ 4, phường Thắng Lợi chia sẻ:“ Con đường được đầu tư xây dựng và hoàn thành cuối năm 2012, nhưng đến 2013 đã hư hỏng hoàn toàn, không thể sử dụng được. Nhiều lần chúng tôi ý kiến lên chính quyền thì ông Phan Thanh Minh, phó chủ tịch UBND phường Thắng Lợi nói, tuyến đường này giao cho địa phương quản lý!

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài việc thi công “ẩu”, tuyến đường này có rất nhiều xe chở cát quá tải chạy qua, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến đường bì xuống cấp. Nhiều lần dân báo với địa phường ngăn chặn tình trạng xe quá tải, nhưng địa phường trả lời không thuộc nhiệm vụ của họ.

Đường hư hỏng cũng khiến không ít học sinh đến trường gặp khó, nhiều lần học sinh đi qua đây bị xe tải, xe máy chạy qua bắn nước ướt hết quần áo. Dù sự việc diễn ra hằng ngày và người dân ai cũng biết. Tại sao các cơ quan ban ngành lại xem như  không có chuyện gì?.

Ông Nguyễn Quốc Vương, Chánh Văn phòng UBND TP. Kon Tum cho biết: “ Tuyến đường này là do ban quản lý trọng điểm của UBND TP. Kon Tum thi công nhưng do nguồn vốn còn hạn chế nên có một số trục trặc. Còn việc làm đường mà chưa làm vỉa hè thì do công trình chia nhiều giai đoạn khác nhau nên chỉ làm đường mà chưa làm vỉa hè. Chúng tôi sẻ xem xét và có phương án thích hợp để tu sửa và làm lại tuyến đường. Cũng cần nói thêm, khi tuyến đường được làm xong vào năm 2012, chúng tôi đã giao cho phường quản lý và trách nhiệm thuộc về phường”.

Dân kêu thì chính quyền thành phố đổ lỗi cho phường, tổ dân phố không biết quản lý, còn phường lại cho rằng nhiệm vụ ngăn chặn các xe quá tải cũng như giám sát chất lượng con đường trong quá trình thi công không phải là nhiệm vụ của họ! Chỉ có người dân là chịu thiệt, hằng ngày phải đi lại trên con đường đã xuống cấp "ổ voi, ổ gà” dày đặc.  Những người dân có nhà ở hai bên đường phải chịu cảnh mùa khô thì bụi bay mù mịt ô nhiễm nặng, còn mùa mưa đường biến "ao", tình trạng ấy không biết bao giờ mới được khắc phục? 

Theo Tri Thức và Phát Triển

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh