THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:28

Ngày tựu trường của học sinh khiếm thị

 

Nơi trẻ học chữ đặc biệt

Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu đã là địa chỉ đặc biệt dành cho những học sinh không may mắn mất đi ánh sáng. Học sinh khiếm thị của trường có cuộc sống tự lập, xa gia đình khi còn rất nhỏ, nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi cả cha lẫn mẹ. Tuy nhiên, các em vẫn luôn nỗ lực cố gắng để vượt lên khó khăn và hòa nhập với bạn bè cùng trang lứa.

Điều đặc biệt cũng tại ngôi trường này là các em khiếm thị được học chung với các trẻ bình thường khác. Xúc động nhất trong ngày tựu trường hôm nay, có lẽ là những em học sinh khiếm thị lần đầu tiên đi học.

 

Các em học sinh bỡ ngỡ trong ngày đầu đi học.

 

Các em học sinh ở khối lớp 1 của trường.


Nhân dịp này, Công ty Thiết bị- Văn phòng phẩm Hoàng Minh đã đồng hành cùng với nhà trường, tặng quà miễn phí đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi nỗ lực cố gắng để vượt qua khó khăn và hòa nhập với bạn bè cùng trang lứa.

 

Những phần quà tuy nhỏ đã giúp các em tự tin hơn trong học tập.


Một số hình ảnh tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu:


Cậu bé này rất háo hức khi được đi học.


Gian trưng bày của Công ty cổ phần Thiết bị- Văn phòng phẩm Hoàng Minh tặng quà miễn phí cho các em học sinh tại sân trường.


Với các bé lần đầu được nhận vào lớp dự thính, ngày nhập học là một sự thay đổi lớn.

 

Do trở ngại khiếm thị, việc học tập của các bé vất vả hơn nhiều so với trẻ bình thường. Các bé sẽ bắt đầu và duy trì việc học mà hầu hết chưa hề biết chữ, không thể thấy được những gì thầy, cô viết trên bảng, những tranh ảnh, đồ dùng minh họa... Tất cả những gì đôi mắt cần làm, những ngón tay phải làm thay. 

Mạnh Dũng/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh