THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:11

Ngạt khí, 4 phu vàng tử vong dưới hầm

 

Miệng hầm nơi xảy ra tai nạn

 Sáng  13/4, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, Quảng Nam A Lăng Mai cho biết, một vụ ngạt khí hầm lò khai thác vàng khiến 4 phu vàng tử vong tại một hầm lò khai thác trái phép. Vụ việc xảy ra vào chiều 12/4  đến rạng sáng 13/4, lực lượng cứu hộ mới đưa được xác nạn nhân ra khỏi hầm lò.

Trước đó, vào khoảng 17h chiều 12/4, một nhóm phu vàng đang khai thác vàng dưới đường hầm sâu vào lòng núi thuộc địa phận thôn Dung (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) thì bất ngờ bị ngạt khí.

Đưa phu vàng ra khỏi hầm

Ngay sau khi biết phu vàng dưới hầm bị ngạt khí, các phu vàng trên miệng hầm cố lao xuống hầm để cứu nhưng mọi nỗ lực đều bất thành do hầm sâu và toàn khí độc.

Do khai thác trái phép nên chủ hầm lò không báo chính quyền địa phương. Đến 19h, chính quyền địa phương mới nắm được thông tin qua một số phu vàng và đã điều động xe cứu thương, bác sĩ cùng hàng chục người với trang thiết bị đến hiện trường cứu nạn.

“Để đưa được các phu vàng bị nạn ra khỏi hầm, lực lượng cứu hộ đã phải bơm khí ôxy suốt nhiều giờ xuống, đồng thời dùng mặt nạ chống độc xuống để đưa nạn nhân lên”- Ông A Lăng Mai, Chủ tịch UBND huyện cho biết.

Theo điều tra ban đầu, nhóm làm vàng trái phép này có tất cả 7 người. Ngay sau sự cố xảy ra đã có 2 phu vàng chạy thoát khỏi hầm vàng.

4 phu vàng tử nạn đều trú tại huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An), hiện danh tính cụ thể của các nạn nhân vẫn chưa được xác định. 

Vụ việc đang được công an Quảng Nam tiếp cận hiện trường điều tra xử lý.

Theo Vũ Trang/Vietnamnet.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh