THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:59

Năm 2015: Ngành ăn uống tiếp tục "thống trị" ở các nhà phố

Tập đoàn CB Richard Ellis Group (CBRE) thuộc danh sách 500 công ty hàng đầu thế giới về kinh doanh dịch vụ bất động sản cho rằng, ngành hàng ăn uống, đang dẫn đầu trong việc chiếm lĩnh những vị trí bán lẻ, và quy tụ lại với nhau tại những khu vực đô thị đông đúc như Hồ Tây tại Hà Nội và hồ Bán Nguyệt tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, TP.Hồ Chí Minh.

Cũng theo báo cáo của CBRE Việt Nam, cho đến cuối năm nay, Hà Nội sẽ có khoảng 900.000m2 diện tích bán lẻ chính thức (trung tâm thương mại) trong khi tại TP.Hồ Chí Minh là 600.000m2.

Trong đó, TP.Hồ Chí Minh dự kiến sẽ có ít nhất 5 dự án mới trong năm 2015, hai trong số đó được phát triển bởi tập đoàn SSG; dự án Megamall của tập đoàn Vingroup và dự án SC Vivo City háo hức chờ đợi khai trương vào tháng 4/2015 tại quận 7.

Nhận định về những yếu tố quyết định đến việc khởi sắc của thị trường bán lẻ, ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam nhận định: “Do tuyến tàu điện ngầm số 1 đang được xây dựng hiện nay sẽ liên kết với nhiều trung tâm mua sắm tại TP.Hồ Chí Minh và khu vực trung tâm quận 2 , TP Hồ Chí Minh, tạo nên nhân tố quan trọng khiến cho nguồn cung bán lẻ tăng”.

Với việc hoàn thành The One, Saigon Centre giai đoạn 2 và Tax Plaza ở quận 1, khách hàng mua sắm tại TP.Hồ Chí minh hoàn toàn có thể mong đợi một khu mua sắm ngang bằng với đường Sukhumvit ở Bangkok hoặc đường Orchard nổi tiếng ở Singapore- ông R. Leech cho biết thêm.

Đáng chú ý là ngành hàng ăn uống đã trở thành ngành hàng nổi bật trong năm 2014 và sẽ tiếp tục thống trị ở các nhà phố. Phân tích cụ thể hơn, CBRE cho biết, gần 50% các yêu cầu tìm kiếm diện tích bán lẻ đều thuộc ngành hàng này và các yêu cầu dành cho các ăn uống bình dân nhiều hơn là các nhà hàng cao cấp.

Nguyễn Thanh

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh