THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:37

Ngành GD&ĐT Hà Nội tiếp tục xây dựng nhiều mô hình mới

 

Các em học sinh tại buổi lễ tuyên dương.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng, có được những thành tích nêu trên, là khẳng định sự cố gắng rất lớn của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của toàn ngành, đồng thời, có sự nỗ lực trong học tập, rèn luyện của các em học sinh ở tất cả các cấp học.

 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 11 học sinh Hà Nội đoạt giải Nhất thi HSG quốc gia.

 

“Trong số các em học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô có mặt trong buổi lễ tuyên dương, nhiều em đã được tham dự, đạt thành tích xuất sắc, nhận các giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp quốc gia và quốc tế năm học vừa qua. Bên cạnh những thành tích đáng tự hào trong học tập, các em cũng rất tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể dục thể thao, đạt kết quả tốt; hăng hái tham gia các phong trào Đoàn, Đội và hoạt động xã hội ở nơi cư trú. Tôi đặc biệt trân trọng và biểu dương những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bằng nghị lực, ý chí và quyết tâm cao, đã vượt lên hoàn cảnh, đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Các em chính là tấm gương sáng để các bạn noi theo” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.

 

Chủ tịch CĐGD Việt Nam Vũ Minh Đức trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho các học sinh đoạt giải Nhì thi HSG quốc gia.


Trước yêu cầu phát triển của Thủ đô và đất nước, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý đề nghị ngành GD&ĐT Hà Nội cần tập trung chỉ đạo, tiếp tục xây dựng được nhiều mô hình mới về GD&ĐT, nhiều gương điển hình tiên tiến trong lĩnh vực giáo dục để nhân rộng trong toàn ngành; hoàn thành rà soát quy hoạch mạng lưới trường học đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045; ưu tiên việc bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, song song với việc nâng cao chất lượng đại trà; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, đặc biệt trong đổi mới phương pháp dạy và học gắn với việc xây dựng trường học điện tử; Chú trọng dạy ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh, tạo cơ hội bình đẳng trong tiếp cận giáo dục; tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế. Hoàn thành rà soát quy hoạch mạng lưới trường học đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045; ưu tiên việc bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, song song với việc nâng cao chất lượng đại trà.

HÒA CÙ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh