THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:10

Thanh Hóa: Bắt giữ 5 tàu và hàng chục đối tượng khai thác cát chui

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có 5 tàu ngang nhiên hút cát tại khu vực biển xâm thực xã Quảng Cư, ngày 13/3, lực lượng chức năng gồm công an xã, Trạm kiểm soát Biên phòng Quảng Cư, công an thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã phối hợp bắt giữ và xử lý 5 tàu khai thác cát trái phép trên địa bàn xã Quảng Cư.

Một trong 5 tàu khai thác trái phép bị lực lượng chức năng bắt giữ

Khi bị các lực lượng chức năng áp sát, kiểm tra, các đối tượng trên tàu đã chống đối, không tuân thủ yêu cầu lái tàu vào bờ mà tìm cách điều khiển tàu tháo chạy theo hướng khác, nhiều đối tượng trên các tàu này đã nhảy xuống biển, bơi vào bờ hòng tìm cách thoát thân. Tuy nhiên, lực lượng công an đã kịp thời bắt giữ được một số đối tượng trên 5 tàu này.

Tại hiện trường, cả 5 chiếc tàu đi khai thác cát trái phép này đều không có số hiệu và đăng ký hoạt động.

Qua khai nhận ban đầu, các tàu này hút cát để bán cho một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa phục vụ việc xây dựng. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tại chỗ 5 tàu khai thác cát trái phép trên, đồng thời lai dắt về Trạm kiểm soát Biên phòng Quảng Cư để tạm giữ phương tiện, dụng cụ, mở rộng điều tra, xử lý nghiêm thep pháp luật.

Tường Lâm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh