THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:20

Bình Phước: Ngăn chặn các vụ lừa đảo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

 

Theo báo cáo của Ban Dân tộc tỉnh Bình Phước, thời gian qua, nhiều vụ việc có dấu hiệu lừa đảo ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, lợi dụng bà con nhẹ dạ, cả tin, không biết chữ để dụ dỗ, lừa đảo cầm cố đất, sang nhượng, bán đất, bán điều non... Thậm chí có những trường hợp lợi dụng bà con không biết chữ, viết giấy mượn tiền 15 triệu đồng nhưng kê lên đến 150 triệu đồng.

 

Đối tượng xấu thường lợi dụng người nghèo vùng dân tộc thiểu số nhẹ dạ cả tin để lừa đảo.

 

Đặc biệt, vụ điều năm 2017 phần lớn điều mất mùa, các hộ nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số sẽ gặp khó khăn, nhất là vào mùa giáp hạt. Theo dự báo của cơ quan chức năng, việc cầm cố, sang nhượng đất trở nên phức tạp và gia tăng trong thời gian tới, nếu không có biện pháp xử lý “mạnh tay” đối với những vụ có dấu hiệu lừa đảo.

Trước tình trạng này, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước đề nghị Ban Dân tộc tỉnh chuyển toàn bộ hồ sơ, đơn khiếu nại, đơn kêu cứu của các hộ đồng bào dân tộc thiểu số là nạn nhân của các vụ dụ dỗ cầm cố đất, sang nhượng đất qua Cơ quan Cảnh sát điều tra để làm rõ trách nhiệm, truy cứu trách nhiệm hình sự nếu có dấu hiệu lừa đảo.  

VÂN KHÁNH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh