THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:49

Festival Huế 2016: Ấn tượng chương trình “Về miền Hương Ngự”


Đình làng Kim Long trở nên huyền ảo trong đêm "Về miền Hương Ngự"

Huế là kinh đô của Việt Nam dưới thời nhà Nguyễn. Vì vậy ở vùng đất cố đô này đã sản sinh ra rất nhiều loại hình nghệ thuật từ cung đình cho đến dân gian vô cùng đặc sắc, trong đó Nhã nhạc cung đình Huế đã được UNESCO công nhân là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, còn ca Huế cũng đã chính thức được công nhận là di sản văn hóa cấp quốc gia.

Xa hơn một chút, vào thời chúa Thượng Nguyễn Phúc Lan, thấy đất Kim Long là nơi “có địa hình tốt đẹp”, ông đã dời dinh đến đó và Kim Long trở thành thủ phủ đầu tiên đóng bên bờ tả ngạn sông Hương. Dấu ấn của nơi vàng son một thời ấy hiện nay vẫn còn hiện hữu tại các phủ đệ hay các nhà vườn cổ Phú Mộng.

Với các lẽ đó, “Về miền Hương Ngự” được tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị nghệ thuật truyền thống Huế, các giá trị di sản từ vật thể đến phi vật thể diễn ra tại Đình làng Kim Long cổ kính - địa danh nổi tiếng của vùng đất sông Hương, núi Ngự. Đó cũng là một điều phù hợp với chủ đề của Festival Huế năm nay: “710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân -Thừa Thiên Huế; Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Đến với chương trình “Về miền Hương Ngự” người xem được thả hồn vào các giai điệu của những bản hòa âm cổ nhạc mang tính bác học và hàn lâm của Nhã nhạc cung đình Huế - Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại ....

..cũng như các bài bản Ca Huế - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Hò Huế

Múa Lục cúng hoa đăng - một bài múa truyền thống của Huế

Làm các bánh Huế

Ngoài ra, quý khách còn được nhâm nhi tách trà Sen nóng hổi hòa quyện với hương vị ngọt dịu tự nhiên từ bánh trái của vùng đất nức tiếng Kim Long - Huế. 

Chương trình còn giới thiệu các bộ sưu tập áo dài xứ Huế kết hợp nghệ thuật trình diễn sinh động trên nền nhạc nhẹ nhàng sâu lắng. 

Viết thư pháp

Và tham gia thả đèn hoa đăng cầu sự may mắn, sức khỏe, quốc thái dân an

Làng quê Huế hiện lên trong "sương khói mờ nhân ảnh"


Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh