THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:31

Đại Nội Huế bừng sáng cùng Đêm Hoàng Cung

 

Một tiết mục văn nghệ trước Điện Thạ Hòa

Đêm Hoàng Cung có nhiều chương trình độc đáo được tổ chức như: “Dạ yến tiệc cung đình” diễn ra tại sân điện Cần Chánh, được kết hợp độc đáo giữa ẩm thực cung đình Huế và các chương trình ca múa nhạc tiêu biểu nhất của cung đình xưa. Chương trình “Âm sắc Việt” diễn ra tại cung Diên Thọ, với sự sâu lắng và bay bổng của âm nhạc truyền thống được giới thiệu trong không gian ngào ngạt hương trầm, rất mộc mạc và kiêu sa. “Đám cưới công chúa” tại Cung Trường Sanh và đi vòng quanh Tử Cấm Thành, đưa người tham dự vào một đám cưới cung đình với đầy đủ các lễ nghi truyền thống được khắc họa khéo léo và tinh tế.

Bên cạnh đó còn có các chương trình “Ca múa nhạc truyền thống” được tổ chức ở sân điện Thái Hòa, kết hợp mỹ thuật sắp đặt, triển lãm trưng bày, hoa đăng, đèn lồng, mở ra một không gian huyền ảo, tăng nét lung linh cho Đại Nội. Các hoạt cảnh vui chơi, ca hát, sinh hoạt hàng ngày của các hoàng tử và công chúa được tái hiện sinh động trong vườn Cơ Hạ. Chương trình “Thời trang cung đình và ký ức Huế xưa” trong không gian lộng lẫy, lấp lánh ánh vàng và hoa đăng của lầu Tứ Phương Vô Sự, hình bóng của các vị Vua, Hoàng hậu, Quan viên, Hoàng tử, Công chúa và giai nhân trong quá khứ như đang hiện về và vẫn còn đó đâu đây giữa hiện tại.

Ngoài ra Đêm Hoàng Cung còn có các chương trình: Sắp đặt mặt nạ Tuồng Huế, thưởng thức Ngự Trà, thư pháp, triển lãm đồ gốm, nghệ thuật diều Huế… tạo nên một chuỗi hoạt động liên hoàn trong Đại Nội, giúp du khách có những trải nghiệm và khám phá không thể quên khi đến với Festival Huế 2016.

Một số hình ảnh Đại Nội Huế trong Đêm Hoàng Cung:

Cổng Ngọ Môn và khu vực cổng Điện Thái Hòa bừng sáng cùng hệ thống ánh sáng hiện đại mới được lắp đặt năm 2015 



Điện Thái Hòa lung linh với công nghệ trình chiếu hiện đại, mới lạ

Múa hát đậm chất cung đình Huế xưa 

 


Lễ cưới công chúa được tái hiện với đầy đủ nghi thức xưa

Lính Đại Nội tập luyện võ thuật. Trong ảnh là bài múa võ "Hỏa Vân côn" do các "đệ tử" của Thiếu lâm Tung Sơn Bắc phái biểu diễn

Nghiêm trang lính canh cổng

Hoạt cảnh "Đổi phiên gác"

Cung nữ trong Đại Nội

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh