THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:45

Nên kiềm chế bản thân khi đang chấp hành án

Giấy ra viện của bà Mỹ Anh sau khi bị bà Phi Yến hành hung

Đừng như việc bà Trần Thị Phi Yến sinh năm 1986, ngụ trú P.Tân Thành, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đang trong thời gian chấp hành án tù treo, nhưng có hành vi hành hung bà Mai Thị Mỹ Anh sinh năm 1973, ngụ 127, đường Ngô Quyền, P.Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột tại phiên bán đấu giá tài sản do công ty TNHH DV bất động sản - đấu giá Đại An, gây bức xúc dư luận.

Bà Mỹ Anh kể: “Sáng 4/6/2018, trong khi đấu giá viên mời người đấu giá lên bốc số thứ tự đấu giá tài sản, đến lượt mình, bà Phi Yến lên bốc thăm. Lúc đi, lên bà Phi Yến đã đá vào chân tôi rồi dùng túi xách đập vào mặt, đầu tôi. Bị tấn công bất ngờ, tôi có lời qua tiếng lại với bà Phi Yến và xảy ra xô xát nhưng mọi người vào can ngăn. Tưởng mọi chuyện như vậy là xong, nhưng một lúc sau, bà Phi Yến gọi một nhóm thanh niên lạ mặt đến hành hung tôi ngay trong phòng đấu giá nhưng may mắn được bảo vệ công ty và những người đang tham dự phiên đấu giá can thiệp. Hậu quả của vụ hành hung khiếu tôi bị chấn thương phải nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh”. Theo hồ sơ bệnh án của Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh, bà Mỹ Anh bị chấn thương đầu, ngực, xây xát da cẳng tay phải.

Ông Văn Hợi - Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ bất động sản - đấu giá Đại An cho biết: “Việc bà Phi Yến hành hung, xô xát với bà Mỹ Anh là có thật. Tuy nhiên, do lúc đó đang làm thủ tục cho phiên đấu giá, tình huống lại xảy ra bất ngờ nên không xác định được các hành vi cụ thể. Sau xô xát được một lúc thì có một nhóm thanh niên lạ mặt xông vào phòng đấu giá rồi hướng về bà Mỹ Anh với thái độ rất hung giữ, nhưng được mọi người can ngăn nên không xảy ra hậu quả lớn. Sự việc được camera an ninh của công ty ghi lại và giao cho công an TP.Buôn Ma Thuột điều tra làm rõ”.

Về nguyên nhân xảy ra xô xát, ông Văn Hợi nói: “Có thể các bên đã xích mích với nhau từ trước hoặc lúc đi lên bốc số, bà Phi Yến bị vấp vào chân bà Mỹ Anh nên bức xúc rồi hành hung bà Mỹ Anh. Hiện các bên đang chờ kết luận của cơ quan công an”. Do việc xô xát giữa bà Phi Yến với bà Mỹ Anh làm mất an ninh trật tự nên công ty cho dừng phiên đấu giá và báo công an P.Tân Lợi và công an TP.Buôn Ma Thuột xử lý. Phiên đấu giá sẽ được mở lại sau khi có kết luận cửa cơ quan công an.

 

Bà Phi Yến (bên phải) tại phiên tòa sơ thẩm 

Hiện tại, bà Phi Yến đang trong thời gian chấp hành án tù treo và giai đoạn thử thách. Theo hồ sơ vụ án, năm 2006, bà Phi Yến và 2 đồng phạm khác được Công ty TNHH hai thành viên Thái Hòa có trụ sở tại TP.Buôn Ma Thuột (gọi tắt là Công ty Thái Hòa) nhận vào làm việc. Năm 2010, bà Phi Yến được phân công làm thủ quỹ, kế toán tổng hợp, kế toán ngân hàng và công nợ. Từ tháng 9/2012 đến tháng 2/2013, các bị cáo đã có 9 lần lập khống chứng từ và giả chữ ký của chủ tài khoản, kế toán trưởng công ty rồi cả 3 đến các ngân hàng làm thủ tục chuyển tiền từ tài khoản Công ty Thái Hòa mở tại các ngân hàng vào tài khoản của các cá nhân để chiếm đoạt hơn 828 triệu đồng để chia nhau tiêu xài.

Ngày 30-1-2015, TAND tỉnh Đắk Lắk xét xử sơ thẩm bà Phi Yến (SN 1986) và 2 đồng phạm khác về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tuyên phạt bà Phi Yến và 2 đồng phạm, mỗi bị cáo 9 năm tù giam. Sau đó các bị cáo làm đơn kháng cáo. Ngày 29-3-2017, Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng có bản án hình sự phúc thẩm số số 70/2017/HSPT, tuyên phạt bà Phi Yến 3 năm tù treo. Việc bà Phi Yến đang chấp hành án tù treo, nhưng vẫn có hành vi được cho là hành hung người khác đã gây nhiều bức xúc cho dư luận, cần lên án.

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh