THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:21

Cần cân nhắc việc giải tỏa chợ truyền thống thị trấn Gành Hào

 

 

Qua điều tra, chúng tôi nhận thấy:

Chợ Gành Hào hình thành do bà con tiểu thương đóng góp kinh phí xây dựng. Trong quá trình buôn bán kinh doanh bà con tiểu thương đã góp phần không nhỏ cho ngân sách địa phương. Tạo nên một cảnh quan sầm uất, đi vào truyền thống của người dân ở đây.

Trung tâm thương mại ở huyện Đông Hải được xây dựng từ nguồn vốn của một chủ thầu tư nhân. Việc bà con tiểu thương có vào Trung tâm thương mại buôn bán hay không thiết nghĩ nên có sự vận động và có một số chính sách ưu dãi để thu hút tiểu thương không nên ép buộc.

 Lãnh đạo huyện Đông Hải đã có hai cuộc họp dân (năm 2010 – 2011), chủ trương tồn tại song song chợ truyền thống Gành Hào và Trung tâm thương mại được bà con tiểu thương đồng thuận. Việc Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu ban hành Thông báo số 114/TB-VP ngày 12/8/2013 đang gây nên sự bức xúc trong bà con tiểu thương, mà theo bà con là lãnh đạo huyện Đông Hải “nói một đàng làm một nẻo”, ép bà con, chỉ nhằm bảo vệ quyền lợi cho chủ thầu Trung tâm thương mại, gây mất lòng tin trong nhân dân.

Với chức năng của cơ quan báo chí, chúng tôi đề nghị Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu,  Chủ tịch UBND huyện Đông Hải xem xét ý kiến của bà con tiểu thương chợ truyền thống Gành Hào. Trên tinh thần dù một chủ trương chính sách nhỏ hay lớn mà có sự đồng thuận trong nhân dân thì nên làm, không có sự đồng thuận trong nhân dân thì nên tránh. Rất mong các cấp chính quyền của tỉnh Bạc Liêu xem xét và giải quyết thấu lý đạt tình,bảo vệ lơij ích cho bà con tiểu thương cũng như của địa phương.

HQ/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh