THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:44

Nâng cao trình độ nghiệp vụ và kỹ năng cho thuyết minh viên du lịch

 

Đảm bảo cho công tác phục vụ du khách trong Năm du lịch Quốc gia 2015 – Thanh Hóa, từ ngày 16 đến 19/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tổ chức chương trình "Bồi dưỡng nghiệp vụ thuyết minh viên du lịch” nhằm nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho hơn 30 thuyết minh viên thuộc ban quản lý các khu di tích, danh thắng trên địa bàn T.p Thanh Hóa và thị xã Sầm Sơn.

Biển Sầm Sơn 

Ngoài việc được trang bị những kiến thức, kỹ năng thuyết minh hiện đại, phù hợp và hiệu quả, các học viên tham dự chương trình còn được tham gia thực hành và kiểm tra sát hạch thực tế tại một số điểm di tích, danh thắng và khu du lịch trên địa bàn Tp.Thanh Hóa và thị xã Sầm Sơn. Qua đó lựa chọn hướng dẫn viên xuất sắc nhất phục vụ cho Lễ công bố tour du lịch “Ngược xuôi sông Mã” diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2015 diễn ra từ 3-10/4 và các sự kiện, hoạt động quan trọng khác diễn ra trong suốt năm 2015, đồng thời cũng là dịp để nâng cao chất lượng công tác hướng dẫn và thuyết minh tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn Tp.Thanh Hóa và thị xã Sầm Sơn.

Toàn bộ chương trình nằm trong khuôn khổ đề án “Nâng cao chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên của tỉnh Thanh Hóa”. Trong năm đầu tiên thực hiện đề án, Tp.Thanh Hóa và thị xã Sầm Sơn là 2 địa bàn trọng điểm đầu tiên được chọn để triển khai. Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tiếp tục tổ chức thêm một số lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ và kỹ năng cho các thuyết minh viên, hướng dân viên du lịch tại các điểm di tích, danh thắng trên địa bàn một số huyện trong tỉnh, đảm bảo những điều kiện tốt nhất phục vụ du khách trong Năm du lịch Quốc gia - Thanh Hóa 2015.

Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh