THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:21

Nâng cao nhận thức về Cộng đồng kinh tế ASEAN

 

Với mục đích nhằm nâng cao nhận thức của học sinh, sinh viên và lao động trẻ về AEC, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã tổ chức Hội nghị khoa học trẻ "Tác động của cộng đồng kinh tế Asean đến học sinh, sinh viên và lao động trẻ tại TP. Hồ Chí Minh" nhằm phân tích cơ hội và thách thức đối với học sinh, sinh viên và lao động trẻ khi cộng đồng chung ASEAN hình thành, đồng thời thảo luận và phản biện để hướng đến những giải pháp tăng cường kỹ năng và khả năng hội nhập cho học sinh, sinh viên và lao động trẻ.

 

 

Hội nghị khoa học trẻ năm 2016 được tổ chức đã thu hút 79 bài tham luận của 133 nhà khoa học trẻ đến từ 31 đơn vị trên cả nước. Vòng phản biện được tổ chức vào ngày 13/12/2016 tại Thành Đoàn với sự tham gia của 07 nhà khoa học trong các lĩnh vực có liên quan.

Kết thúc vòng thẩm định, hội đồng thẩm định đã chọn được 31 bài phù hợp đăng kỷ yếu hội nghị, trong đó có 6 bài báo cáo xét giải, 12 bài báo cáo Poster, 12 bài đăng bản tin khoa học trẻ chuyên đề kinh tế.

 

 

Năm nay, Hội nghị được chia làm 2 phiên thảo luận với nội dung:
- Các nhóm bài liên quan đến chính sách với sự tham gia của hội đồng phản biện gồm: TS. Nguyễn Đức Nghĩa; TS Đào Minh Hồng, TS.Nguyễn Thị Hoàng Liên. 
- Các nhóm bài liên quan đến nghiên cứu với sự tham gia của hội đồng phản biện bao gồm: GS.TS. Sử Đình Thành, PGS. TS. Trần Nguyễn Ngọc Anh Thư, PGS. TSKH. Phạm Đức Chính.

Ngoài ra, hội nghị còn có sự tham gia của TS. Trần Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP. Hồ Chí Minh, TS. Nguyễn Thị Hoàng Liên, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Dịch vụ Khoa học Công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu định hướng hội nghị.

MINH THÔNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh