THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:51

Nạn lừa đảo “nợ cước điện thoại” vẫn hoành hành

 

Mới đây, tại phòng giao dịch của các ngân hàng trên địa bàn, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã dán khuyến cáo về việc trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra một số vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức đối tượng gọi điện thoại cho người dân giả danh cán bộ tư pháp yêu cầu chuyển tiền, cụ thể như sau: Đối tượng sử dụng công nghệ Voical để gọi điện thoại cho người dân giả là cán bộ thu cước viễn thông để lấy thông tin cá nhân và số tài khoản sau đó giới thiệu là cán bộ công an, tòa án và viện kiểm sát, sau đó thông báo số tiền trong tài khoản của bị hại liên quan đến một vụ án và yêu cầu chuyển ngay toàn bộ số tiền vào một tài khoản để điều tra xác minh làm rõ nếu không sẽ bị liên quan và xử lý hình sự. Chúng nói liên tục làm người dân hoảng sợ dẫn đến mất bình tĩnh nên ra ngân hàng rút tiền để chuyển theo yêu cầu của bọn chúng.

Ảnh minh họa.

 

Công an quận Thanh Xuân khuyến cao người dân không chuyển tiền trong các trường hợp sau: Nếu có ai gọi điện thoại xưng danh là cán bộ công an, tòa án, việc kiểm sát, hoặc nhân viên thu cước viễn thông rồi yêu cầu chuyển tiền cho chúng nếu không sẽ bị liên quan và xử lý hình sự. Nếu có ai gọi điện thoại nói người dân được trúng thưởng hoặc nhận quà tặng hay ký gửi rồi yêu cầu chuyển tiền cho chúng để đảm bảo việc nhận quà.

Khi gặp các trường hợp nêu trên hoặc một số thủ đoạn tương tự khác người dân cần bình tĩnh gọi điện báo cho công an địa phương nơi gần nhất hoạt báo cho Công an quận Thanh Xuân theo đường dây nóng 02438585615.

Việc lừa đảo này không chỉ diễn ra tại Hà Nội mà tại nhiều địa phương khác đã xảy ra những trường hợp tương tự. Vì thế, người dân cần nâng cao cảnh giác và báo ngay cho cơ quan chức năng khi bọn lừa đảo bày trò.

VÂN KHÁNH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh