THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:27

Nam Định: Đã bắt được tên trộm “viếng thăm” hàng loạt trạm biến áp.

Chiều tối ngày 12/7 thông tin với Pv, Trần Thanh Tùng, Chánh văn phòng Công ty Điện lực Nam Định cho biết: 3 giờ sáng (12/7), trinh sát của Công an T.P Nam Định và tổ tuần tra, thanh tra pháp chế của Điện lực Nam Định đã phát hiện bắt giữ đối tượng Phạm Văn Thành (30 tuổi, trú tại xóm Trung, xã Khánh Lợi, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) khi đang thực hiện cắt trộm cáp điện trung tính tại Trạm biến áp đường Bái trên địa bàn phường Lộc Vượng, T.P Nam Định.

Đối tượng Thành (mặc áo dài tay màu đen) lúc bị bắt

Khi bị phát hiện, đối tượng đã lao xuống hồ truyền thống liền kề, bơi ra ẩn nấp ở đảo nằm giữa hồ. Phải đến rạng sáng cùng ngày các lực lượng mới vây bắt được.

Tại cơ quan công an, Phạm Văn Thành khai nhận bản thân vốn từng học và làm cơ khí, biết dây cáp điện trung tính không có điện, cộng với  thiếu tiền ăn chơi nên nảy ra ý định đi cắt trộm dây cáp điện để bán dây đồng.

Tang vật vụ trộm được cơ quan công an Nam Định thu giữ

 Để thực hiện các vụ trộm này, ngày 4/7 Thành đã đi mua một kìm cách điện, 1 găng tay len cách điện và một dao rọc giấy rồi bắt xe khách đến thành phố Nam Định. Ban ngày Thành lang thang khắp nơi trong thành phố Nam Định để tìm "mục tiêu" là các trạm biến áp, đến đêm tìm đến để hành động.

Một trạm biến áp tại T.P Nam Định bị cắt cáp trung tính

Thành cũng thừa nhận y chính là thủ phạm của toàn bộ 14 vụ cắt trộm dây cáp điện trung tính ở 13 trạm biến áp vừa xảy ra mấy ngày trước. Đến thời điểm bị bắt, Thành đã cắt trộm được tổng số 91 kg cáp đồng từ 13 trạm biến áp. Số đồng này được Thành đem bán cho cửa hàng thu mua đồng nát của Đoàn Văn Ngẫu (43 tuổi) và Đoàn Thị Ngát (41 tuổi) ở 121 Trần Thái Tông, phường Thống Nhất, thành phố Nam Định.

 Hiện vụ việc đang được cơ quan công an T.P Nam Định đấu tranh, mở rộng điều tra.

M. Quang

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh