THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:18

Huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa): Năm 2016 giải quyết việc làm cho 10.000 lao động

Theo báo cáo, năm 2016 huyện Tĩnh Gia đã triển khai có hiệu quả đề án đào tạo nghề cho người lao động theo Quyết định 1956/2010/TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, các ngành chức năng của huyện và địa phương chú trọng tới việc đào tạo nghề cho người dân đang trong độ tuổi lao động ở các khu tái định cư đã nhường đất cho các dự án trong Khu Kinh tế Nghi Sơn, đặc biệt là Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn theo đề án của UBND tỉnh.

Ngành đánh bắt, chế biến hải sản ở huyện Tĩnh Gia, hàng năm tạo việc làm cho hàng ngàn lao động

Huyện đã khuyến khích các địa phương, doanh nghiệp khôi phục ngành nghề truyền thống, như: Nghề mộc ở Ngọc Lĩnh, nghề đan lồng đèn xuất đi nước ngoài ở xã Anh Sơn; nghề làm chổi đót ở xã Hải Nhân, trồng hoa phục vụ tết ở các xã Hải Lĩnh, Tân Dân, Nguyên Bình..., qua đó góp phần giải quyết được nhiều việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người dân ở các địa phương trên địa bàn huyện.

Để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm 2016, các ngành chức năng của huyện Tĩnh Gia đã đẩy mạnh công tác thu thập thông tin về nhu cầu lao động của các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện và trong Khu Kinh tế Nghi Sơn, đồng thời thông báo cho người lao động có nhu cầu tìm việc đến để đăng ký.

Kết quả trên đã góp phần quan trọng giúp tỉnh Thanh Hóa thực hiện thắng lợi công tác giải quyết việc làm trên địa bàn.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh