THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:09

ATP Finals: Nadal toàn thắng, Wawrinka nhọc nhằn vào bán kết

 

Sau hai chiến thắng ở hai lượt trận đầu tiên, Rafael Nadal đã chính thức có mặt ở vòng bán kết ATP World Tour Finals với ngôi nhất bảng.

Tuy nhiên, không vì thế mà anh mất tập trung ở trận đấu cuối với tay vợt đồng hương David Ferrer. Nadal vẫn duy trì phong độ cao để có được chiến thắng sau ba set đấu.

Tưởng chừng như Nadal sẽ dễ dàng có được set một thành công trước người đồng hương khi có đến 2 break ở 3 game đầu. Nhưng Ferrer cho thấy sự bền bỉ và quyết tâm cực lớn của mình khi đòi lại 2 break để cân bằng tỉ số 3-3 ngay sau đó.

                           Nadal càng chơi càng hay ở cuối mùa giải. (Ảnh: Getty)

Sự vùng lên của Ferrer giúp anh có được tiền đề để có được chiến thắng 7-6 ở set đầu tiên. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì Ferrer làm được ở trận này khi Nadal chơi tốt hai set sau để thắng 6-3, 6-4.

Trong khi đó, ở trận đấu mang tính quan trọng, quyết định đến tấm vé dự bán kết giữa Murray và Wawrinka diễn ra sau đó, tay vợt người Scotland đã để thua chỉ sau hai set 6-7, 4-6 và đành nhìn đối thủ Thụy Sĩ vào bán kết.

Tại trận đấu còn lại của bảng Ilie Nastase. Hạt giống số 2 người Vương quốc Anh là người khởi đầu tốt hơn khi có 2 break point ở game thứ 3 của set 1. Thế nhưng, Murray đã không thể tận dụng thành công vì Wawrinka đã cứu thua tốt từ những pha giao bóng uy lực của mình.

Ngay game sau đó, tay vợt người Thụy Sĩ có 1 cơ hội giành break nhưng anh cũng không tận dụng được. Bước ngoặt chỉ xảy ra ở game thứ 8, khi Murray giao bóng rất tệ và bị dẫn đến 0-40 ở game này. Đại diện của Vương quốc Anh chỉ cứu được break point đầu tiên trước khi mắc lỗi đánh bóng ra ngoài sân ở tình huống đôi công sau đó và để cho Wawrinka bẻ được game bản lề của set 1.

Mặc dù vậy, hạt giống số 4 người Thụy Sĩ đã không tận dụng được lợi thế này và để cho Murray đòi break rồi cân bằng tỉ số 5-5 ngay sau đó. 2 game cuối, không tay vợt nào để mất thêm break và buộc set đầu tiên phải bước vào loạt tie - break. Trong màn đấu trí căng thẳng này, Murray là người có mini-break trước nhưng sự nóng vội và những pha đánh bóng hỏng đáng tiếc đã khiến anh để đối thủ người Thụy Sĩ lội ngược dòng thắng lại với tỉ số 7-6 và đành chấp nhận thất bại trong set 1.

Wawrinka đã có mặt ở bán kết. ảnh AFP

Ngay game đầu tiên của set 2, Wawrinka là gặp may mắn khi pha đánh bóng của Murray đập lưới bật ngược trở lại giúp "Stan The Man" có break từ rất sớm. Tiếp đà hưng phần, nhà ĐKVĐ Roland Garros càng chơi càng hay. Anh có thêm 1 break nữa nhờ lỗi đánh rúc lưới của Murray ở tình huống quyết định trong game thứ 7 để vươn lên dẫn 5-2.

Dù vậy, ở game giao bóng sau đó, Wawrinka lại để cho Murray đòi lại 1 break để rút ngắn tỉ số xuống 3-5. Sự bất ổn tâm lý tiếp tục bộc lộ ở tay vợt người Thụy Sĩ khi anh bị dẫn 15-40 trong game giao bóng sau đó. Đúng vào thời điểm khó khăn, "Stan The Man" đã thể hiện bản lĩnh khi cứu được 2 break point trước khi có 2 điểm quyết định để thắng 6-4 trong set này.

Chung cuộc, Stan Wawrinka đánh bại Andy Murray sau 2 set (7-6 (7-4), 6-4) để tiến vào bán kết ATP World Tour Finals năm nay gặp người đồng hương và cũng là bạn thân của anh, Roger Federer.

Như vậy, hai cặp bán kết đã được xác định. Nadal gặp Djokovic và Federer gặp Wawrinka.

Đông Hải/ Tổng hợp

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh