THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:06

Myanmar - Việt Nam: Bước khởi đầu thuận lợi cho đội tuyển Việt Nam

 

Hai đội đã nhập cuộc với thái độ thận trọng, nhưng sau ít phút thăm dò, ĐT Việt Nam đã tỏ ra hơn hẳn trước Myanmar, các cầu thủ trẻ liên tiếp dồn sức ép tấn công tới khung thành của đối phương với những pha bóng nguy hiểm khiến hàng thủ của Myanmar vất vả chống đỡ.
Phút thứ 23, từ một pha chuyền bóng hỏng của hậu vệ đối phương, Xuân Trường có bóng và kiến tạo cho Văn Quyết với pha chọc khe đầy tinh tế, không bỏ lỡ cơ hội mà đồng đội dọn sẵn Văn Quyết đã dứt điểm thành công và đem lại lợi thế dẫn bàn cho đội tuyển Việt Nam 1-0.

Pha ăn mừng bàn thắng của cầu thủ Văn Quyết.

Video bàn thắng của Văn Quyết
Những phút còn lại của hiệp 1, đội tuyển Việt Nam tiếp tục ép sân còn Myanmar gần như không thể lên bóng, tuy nhiên với lối chơi sẵn sàng va chạm đã giúp cho Myanmar nhiều lần cản phá được những đường bóng tấn công của chúng ta. Bởi thế, cả 2 đội không có thêm được bàn thắng nào.
Sang hiệp 2, đội chủ nhà quyết tâm vùng lên, điều đó đã khiến đội tuyển Việt Nam không còn làm chủ được thế trận, thậm chí còn phải lùi sâu về phần sân nhà để chơi phản công. Ở phút 62, nếu Văn Quyết dứt điểm chính xác hơn từ đường nhả bóng của Công Vinh thì có lẽ đội tuyển của chúng ta đã sớm kết thúc trận đấu với chiến thắng đầu tay, tuy nhiên may mắn đã không đến với các cầu thủ của chúng ta.
Vẫn như thường lệ, khi các cầu thủ hàng công chơi hay thì để lại phía sau một hàng thủ không được tốt cho lắm. Và chúng ta đã phải trả giá vì điều đó khi đội bạn tận dụng tốt cơ hội và có một pha dứt điểm tuyệt vời làm tung lưới đội tuyển Việt Nam, đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Bàn thắng được ghi bởi  cầu thủ mang áo số 9 Aung Thu ở phút thứ 73.

Số 9, Aung Thu giúp Myanmar quân bình tỷ số
Sau bàn thắng, đội tuyển Myanmar như lấy lại được thế trận, đã có nhiều tình huống tấn công về phía khung thành đội tuyển Việt Nam, khiến cho đội tuyển chúng ta phải ra sức chống đỡ.
Tuy nhiên, trong thời điểm khó khăn, đội trưởng Công Vinh đã thể hiện được bản lĩnh của một thủ quân bằng việc giúp đội tuyển Việt Nam có được bàn thắng quan trọng. Với kinh nghiệm dày dạn, Phút 80, với pha dứt điểm đầy nhạy cảm từ đường căng ngang của Trọng Hoàng để nâng tỉ số lên 2-1. Đây là pha lập công thứ 50 của Công Vinh cho đội tuyển Việt Nam. Đây cũng chính là bàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam ấn định chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Myanmar và có 3 điểm đầu tiên tại giải AFF cup 2016.


QUANG DƯƠNG (Ảnh, video theo Khám phá)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh