THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:51

Mùa tuyển sinh 2018: Lại thêm trường mời thí sinh... chuyển ngành

 

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018.


Dù là một trường đại học, nhưng Đại học Hồng Đức cũng gặp tình trạng tương tự như Cao đẳng Sư phạm Gia Lai và Cao đẳng Sư phạm Nghệ An với một số ngành thuộc lĩnh vực nông nghiệp.

Theo ông Hoàng Dũng Sỹ, Trưởng phòng Quản lý đào tạo của trường, mùa tuyển sinh năm nay, Đại học Hồng Đức có hai ngành khó tuyển, mỗi ngành chỉ có một thí sinh đăng ký, là Nuôi trồng thủy sản và Kinh doanh nông nghiệp. Xác định không thể mở ngành với một sinh viên, Hội đồng tuyển sinh của trường đã thống nhất nâng mức điểm chuẩn lên cao hơn điểm của thí sinh đăng ký xét tuyển.

Cụ thể, trong khi điểm chuẩn của tất cả các ngành học ngoài sư phạm của Đại học Hồng Đức đều chỉ có điểm chuẩn rất khiêm tốn là 13 điểm, thì riêng hai ngành Nuôi trồng thủy sản và Kinh doanh nông nghiệp điểm chuẩn vượt trội lên tới 17 điểm.

“Đó cũng là việc bất đắc dĩ. Sau đó, trường đã liên hệ với các thí sinh này và mời em sang ngành khác trong cùng khối ngành nông nghiệp, là ngành Chăn nuôi thú y. Rất may, thí sinh đã đồng ý với đề nghị này của trường,” ông Sỹ chia sẻ.

Trước đó, như báo VietnamPlus đã đưa tin, Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai đã nâng điểm chuẩn của 6 trên tổng số 8 ngành đào tạo của trường lên cao hơn điểm của thí sinh đăng ký xét tuyển, để đánh trượt thí sinh. Nguyên nhân do mỗi ngành chỉ có một, hai em đăng ký, không đủ điều kiện mở lớp.

“Hội đồng tuyển sinh của trường đã phải họp lên họp xuống rất nhiều lần để thống nhất, và đó là một quyết định rất đau lòng,” bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó hiệu trưởng phụ trách đào tạo, Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai nói.

 

TS Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội: Nhà trường không được làm tùy tiện

Khi trường đã công bố chuẩn vào từng khoa, từng khối phải đảm bảo giữ điều này để đảm bảo uy tín.

Chỉ có 1 - 2 thí sinh, nhà trường vẫn phải có phương án giải quyết đúng chứ không thể tùy tiện nâng điểm. Hiện tại, thí sinh 22,5 điểm bị "đánh trượt" ngành sư phạm Ngữ văn đã trúng tuyển nguyện vọng 2 Cao đẳng sư phạm Gia Lai ngành Giáo dục Tiểu học, tuy nhiên xét ở nguyện vọng 1 vẫn cần có những giải thích cần thiết cho thí sinh này.

HOA HẠ (t/h)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh