THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:34

Múa rối Thăng Long tham dự Liên hoan Quốc tế Materia Prima

 

Liên hoan Quốc tế Materia Prima là hoạt động văn hóa nghệ thuật lớn, bao gồm các hoạt động biểu diễn nghệ thuật như khiêu vũ, âm nhạc, hài kịch và biểu diễn nghệ thuật truyền thống với sự tham gia của nhiều quốc gia trên thế giới và vùng lãnh thổ.
Nhà hát múa rối Thăng Long Hà Nội – Việt Nam tham dự liên hoan với chương trình Múa rối nước truyền thống. Một lần nữa khán giả quốc tế và người dân Ba Lan lại được thưởng thức nghệ thuật rối nước độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa Việt với những trò diễn đặc sắc như: Tễu giáo trò, Trống hội Thăng Long, cấy, cày, tát nước, múa rồng, múa phượng, múa bát tiên, tứ linh… Đây cũng là dịp để Nhà hát múa rối Thăng Long giới thiệu quảng bá một loại hình nghệ thuật đã gắn bó chặt chẽ bao đời nay với làng quê Việt qua việc hình tượng hóa những tập tục, lễ hội gần gũi đời sống thường nhật của người dân trong sân khấu rối nước truyền thống, "có một không hai". Đồng thời  đây cũng là cơ hội để các nghệ sĩ Nhà hát giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với bạn bè đồng nghiệp quốc tế.

NG. PHÚ LA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh