THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:02

Mua bán ma túy bằng Vcoin

 

 Thời gian gần đây, tại khu vực đường Dũng Sĩ Thanh Khê, thuộc địa bàn phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng thường xuất hiện một thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn. Đối tượng này còn trẻ, người có nhiều hình xăm, hay la cà ở các quán Internet trước cổng Trường cao đẳng Thương mại. Những thông tin này được Công an phường Thanh Khê Tây và Đội Cảnh sát ĐTTPVMT Công an quận Thanh Khê ghi nhận và có kế hoạch theo dõi. Cuối cùng các trinh cũng đã xác định được người thanh niên hay xuất hiện tại khu vực này tên là Nguyễn Hiền thường bán lẻ ma túy cho các con nghiện chơi trò chơi điện tử tại các quán Internet. Quyết định mật phục bắt quả tang đã được thông qua nhằm, xóa “điểm đen” về ma túy, góp phần làm trong sạch địa bàn, đặc biệt là trước cổng Trường cao đẳng Thương mại và khu vực dân cư gần đó.

19 giờ 15 ngày 25/6, tại địa chỉ 74-Dũng Sĩ Thanh Khê, các trinh sát bất ngờ xuất hiện khống chế và bắt giữ Nguyễn Hiền khi hắn đang gạ bán ma túy cho Nguyễn Văn Sinh. Tang vật thu giữ trong áo của đối tượng đang mặc có một gói ni-lông chứa tinh thể màu trắng, theo Hiền khai là ma túy tổng hợp dạng đá để bán cho con nghiện thường tập trung chơi Internet. Điều đáng nói là cách thanh toán tiền khi bán ma túy của Hiền khá là lạ. Số ma túy mà Hiền bán cho Sinh có giá 700.000 đồng, nhưng lại được quy đổi thành “tiền ảo” qua mạng là 700 Vcoin.

Đây là một thủ đoạn khá mới do các đối tượng nghĩ ra trong quá trình giao dịch với các “game thủ” ở các quán Internet nhằm tránh sự theo dõi, bắt quả tang của các cơ quan chức năng. Chưa dừng lại ở đó, các trinh sát tập trung đấu tranh, khai thác Nguyễn Hiền và làm rõ kẻ đứng đằng sau các “phi vụ” nói trên và là người có vai trò chính trong việc phân phối ma túy cho các “chân rết” đi tiêu thụ trên địa bàn quận Thanh Khê là Liêu Đức Dũng (1987, hộ khẩu thường trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, hiện ở nhà K306 khu chung cư K Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Lệnh bắt khẩn cấp đối với Liêu Đức Dũng được thực hiện ngay sau đó.

                                                        Liêu Đức Dũng, Nguyễn Hữu Nghĩa, Nguyễn Hiền.

Tuy nhiên, khi đến nhà K306, các trinh sát phát hiện tại đây đang có mặt một số đối tượng khác gồm Nguyễn Thị Hằng (1996, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), Nguyễn Hữu Nghĩa (1985, trú phường Vĩnh Trung) và Võ Ngọc Bân (1974, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê). Khám xét nơi ở của Dũng, trinh sát thu thêm một gói giấy, bên trong có chứa chất bột màu trắng mà theo Nghĩa khai là heroin và một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy. Theo đại úy Nguyễn Quốc Anh, Công an quận Thanh Khê, các đối tượng trên thường tập trung tại nhà của Dũng sống theo kiểu “bầy đàn” để sử dụng ma túy. Qua nhiều lần “lên tiên”, Dũng đã sử dụng “chiêu bài” lợi dụng con nghiện chạy hàng cho mình để có tiền sử dụng ma túy. Hiện Công an quận Thanh Khê đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Liêu Đức Dũng và Nguyễn Hiền về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; đưa Nguyễn Hữu Nghĩa và Nguyễn Thị Hằng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; Nguyễn Văn Sinh và Võ Ngọc Bân bị xử phạt hành chính.

 

G.S

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh