THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:43

Mourinho đã không còn là “Người đặc biệt”

Trong trận đấu gần như cuối cùng dẫn dắt Chelsea, HLV Mourinho cho ra sân đội hình tất cả những cầu thủ tốt nhất mà ông có: Jonh Terry, Cahill, Mikel, Hazard, Willian, Costa, Oscar, Fabregas và Chelsea sớm vượt lên dẫn bàn trước Liverpool ngay từ phút thứ 4 nhờ công của tiền vệ Ramires, nhưng The Blues đã không thể nâng tỷ số và giữ được thành quả trước khi hiệp 1 khép lại (Coutinho gỡ hòa cho Liverpool phút 45+).

Chelsea chỉ được hưởng niềm vui một lần khi Ramires (giữa) mở tỷ số ở phút thứ 4

So với các trận đấu trước đó, Chelsea đã cho các CĐV thấy bóng dáng của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng, dẫn chưa thật thuyết phục như trước, họ đã cầm bóng tự tin hơn, chơi đôi công, lên bóng vây ép Livepool. Để đối đầu với đội bóng đang khủng hoảng tận cùng trên sân Stamford Brigdge, tân HLV của The Kop, Juegen Klopp đã phải tính toán rất kỹ để khắc chế lối chơi của đối phương. Và thực tế, dù bị dẫn bàn sớm, các cầu thủ Liverpool đã kiên nhẫn chơi chắc chắn phía sân nhà, và có những đường phản công, đánh biên đáp trả và bàn gỡ tuyệt đẹp từ trung lộ bằng chân trái của tiền vệ người Brazil, Philippe Coutinho  phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, là phần thưởng xứng đáng.

Trung vệ Jonh Terry(trái) không thể cản phá cú sút của Coutinho

Coutinho được các đồng đội chia vui sau khi gỡ hòa cho Liverpool

Khoảng thời gian nghỉ chuẩn bị bước vào hiệp thi đấu thứ 2, HLV Mourinho chắc chắn đã chỉ bảo các học trò cầm bóng chắc, phòng ngự chặt chẽ hơn trước các đợt tấn công của Liverpool.  Khoảng hơn 20 phút đầu hiệp 2, Chelsea vẫn lên bóng tốt, nhưng khâu dứt điểm cuối cùng của những Costa, Willian, Fabregas lại thật tệ hại. Trong khi đó, hàng thủ với Cahill, Zouma,Terry tiếp tục bộc lộ những khoảng trống chết người-và bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Coutinho phút 77 cho Liverpool, đã cho thấy “tấm áo giáp” che chở cho khung thành của thủ môn Begovic đã bị rách tơi tả. Không còn gì để mất, HLV Mourinho đã tung tiền đạo trẻ Kenedy vào thay tiền vệ Hazard, rồi thêm cả Ramadel Falcao.

Tiền đạo Costa(trái) bất lực trong khả năng tranh bóng với cầu thủ Liverpool

Huyền thoại Frank Lampard và HLV đội tuyển Anh Roy Hodgson cùng dự khán trận đấu

Và chứng kiến Liverpool của HLV Kloop hạ gục CLB Chelsea

Tiền đạo người Brazil, Robert Kennedy vào sân sau ít phút hoạt động khá xông xáo, đã có 1-2 tình huống gây sóng gió trước khung thành thủ môn Mignolet của Liverpool, trong khi tiền đạo Falcao tiếp tục cho thấy sự cùn mòn, không còn bóng dáng tiền đạo sát thủ ngày nào khi còn khoác áo CLB Paris Saint Germaint. Chỉ có sự thay người của HLV Kloop là chính xác, gần 20 phút sau khi tung tiền đạo Benteke vào sân, Liverpool đã được hưởng niềm vui thắng trận khi cầu thủ này ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 cho The Kop phút 83.

HLV Mourinho cay đắng sau trận thua

Một mùa bóng cực kỳ tệ hại với cá nhân HLV Mourinho và CLB Chelsea, khi giải Ngoại hạng mới đi được 1/4 chặng đường. Ai sẽ là HLV thay Mourinho để đưa đội bóng thành London trở lại quỹ đạo chiến thắng?

Một số trận đấu khác tối 31/10:

Manchester City-Norwich: 2-1

Swansea-Arsenal: 0-3

Crystal Palace-Man United:0-0

Newcatle United-Stoke: 0-0

Watford-West Ham: 2-0

West Bromwich Albion-Leicester: 2-3

Thanh Phúc/Lao động và Xã hội/ảnh:Reuters/Getty

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh