THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:37

Chelsea lại thua, Arsenal đánh chiếm ngôi đầu

Hành quân đến sân West Ham chơi trận derby thành London, Chelsea của Mourinho chỉ có niềm tin trong quá khứ: họ luôn có kết quả tốt khi đối đầu với đội bóng có biệt danh “những chiến búa”.Tuy nhiên, ở giải Ngoại hạng năn nay, West Ham dưới sự dẫn dắt của HLV Slaven Bilic, đã là đội bóng chơi cực kỳ khó chịu khi hạ Arsenal, Liverpool thậm chí cả Man City. Còn Chelsea sau trận thắng CLB Aston Villa vòng 9 và giành trận hòa trước Dinamo Kiev ở vòng bảng Champions League, cũng chưa cho thấy lối chơi khởi sắc trở lại.

West Ham vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng của Zarate(10)

Chân sút người Argentina (giữa) ăn mừng cùng đồng đội

Những phút đầu của trận đấu, Chelsea thể hiện không đến nỗi tồi, các cầu thủ Matic, Willian, Hazard, Fabregas, Costa nhập cuộc khá hứng khởi ăn miếng trả miếng các đợt lên bóng của chủ nhà West Ham. Tuy nhiên, The Blues lại là đội bóng bị thủng lưới sớm. Phút 17, trong tình huống lộn xộn trước vòng cấm của thủ môn Asmir Begovic, cầu thủ Maura Zarate tung cú sút không thể cản phá từ khoảng cách 20 mét, mở tỷ số cho West Ham. Nhận bàn thua sớm, Chelsea lúng túng đôi chút rồi lại mở các đợt lên bóng về phía khung thành đối phương. Hậu vệ Kurt Zouma trong tình huống phạt góc đánh đầu, đã đưa bóng đi qua vạch vôi, nhưng bàn thắng không được công nhận. Dù sau đó, pha quay chậm của chuyền hình cho thấy, đó là bàn thắng hợp lệ. Sau đó ở phút 43, tiền vệ Cesc Fabregas nhận bóng bên cánh trái, vượt qua hậu vệ West Ham sút bóng vào lưới, nhưng lại bị trọng tài căng cờ báo việt vị.

Tiền vệ Matic nhận thẻ đỏ rời sân cuối hiệp 1

Đúng phút 45, tiền vệ Matic nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Đây là tình huống trọng tài rút thẻ đỏ sau khi hội ý với các trọng tài biên, điều này khiến HLV Mourinho nổi nóng tranh cãi và ông bị mời lên khán đài không được quyền chỉ đạo các học trò ở đường piste.

HLV Mourinho hò hét chỉ đạo các học trò

Sau đó ông bị mời lên khán đài dự khán(vòng tròn vàng)

Sang hiệp 2, HLV Jose Mourinho tung tiền vệ trụ Jonh Obi Mikel vào thay Fabregas gia cố hàng phòng ngự từ xa và họ có bàn thắng gỡ hòa ở phút 55 do công của hậu vệ Cahill. Có bàn gỡ hòa, dù chỉ còn 10 cầu thủ trên sân, nhưng Chelsea vẫn thi đấu không tệ. Tuy nhiên, hàng thủ của The Blues vẫn là điểm yếu cố hữu, phút 79 tiền đạo vào thay người Andy Caroll đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng có điểm của đội khách khi bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà West Ham.

Chelsea chỉ gỡ được một bàn ở phút 55 do công của hậu vệ Cahill

Tiền đạo Andy Caroll ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số 2-1 cho West Ham

Ở trận đấu muộn nhất, phấn khích sau khi hạ CLB Bayer Munich ở lượt trận Champions League trước đó, CLB Arsenal đã đánh bại CLB Everton 2-1 do công của tiền đạo Giroud và hậu vệ Koscielny, tạm lên ngôi đầu bảng với 22 điểm, hơn CLB Man City 1 điểm. Tối nay(25/10) trận cầu đinh vòng 10 giữa Man United và Man City diễn ra trên sân Old Trafford.

Oliver Giroud mở tỷ số giúp Arsenal thắng Everton 2-1

Thanh Phúc/Lao động và Xã hội/ảnh:Reuters, Getty

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh