THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:01

Một phụ nữ có dấu hiệu bị đánh sau khi làm việc với công an phường

 

Mặt, tai, má của chị Oanh bầm tím sau khi làm việc với công an phường.

Sáng 4/11, bà Trần Thị Oanh (SN 1969, trú tại số nhà 258, đường Phong Định Cảng, phường Hưng Dũng), trên mặt và tai, má trái bầm tím, khóc kể với PV Lao Động: “Tôi ốm, vừa đi nằm viện về, dọn dẹp cái phòng trọ này để chuyển sang nơi trọ khác. Lúc đó trời mưa, có một thanh niên trẻ tạt xe vào trú. Bất ngờ, ông Trọng, Phó Công an phường Hưng Dũng và hai công an viên ập vào, cho rằng người thanh niên đó vào mua dâm tôi”.

Theo bà Oanh, lúc đó vào 19 giờ ngày 3/11, ông Trọng - Phó Công an phường Hưng Dũng, đi vào, dùng chân đạp, đá vào người bà, nói: “Mi đang ở đây à?”. Rồi ông Trọng đá tung tóe đồ đạc trong phòng, bắt bà Oanh lên phường. Thấy bà Oanh bị đánh, một số người dân xung quanh chạy đến xem.

Người thanh niên trú mưa nhờ cũng bị đánh đập, bắt lên phường. Anh này quỳ lạy van xin, trình bày là tình cờ vào trú mưa, trình giấy cha đang ở bệnh viện, trong người không có tiền, không thể mua dâm được. Tuy nhiên, anh này cũng bị đưa về công an phường.

Về đến trụ sở Công an phường Hưng Dũng, bà Oanh bị còng tay treo lên cửa, nhiều cán bộ công an phường liên tục dùng tay chân đánh đập, dùng dép đập vào mặt bà gây thâm tím mặt mũi. 

“Đến khoảng 12 giờ đêm, họ mới thả cho về. Tôi bị ngất đi, tài xế taxi hãng Mai Linh phải dìu lên xe, xuống xe cũng phải dìu tôi vào phòng trọ”, bà Oanh kể.

Trụ sở Công an phường Hưng Dũng (TP Vinh). 

PV chứng kiến cảnh đồ đạc trong phòng trọ tại 258 Phong Định Cảng bị đảo lộn tung tóe, có biểu hiện đã nhiều ngày không có người ở.

Thấy PV đến làm việc, một số người dân đến xem. Một người bức xúc: “Ai vi phạm pháp luật thì xử theo luật. Nhưng tôi thấy công an mà dùng vũ lực đánh đập dân như vậy là không được, thấy tội người ta quá. Con người ai cũng là con người cả”. 

Làm việc với PV, Trung tá Trần Việt Thắng, Trưởng Công an phường Hưng Dũng cho biết, có sự việc triệu tập bà Trần Thị Oanh làm việc vào đêm 3/11. “Việc truy quét anh em làm bình thường. Do hôm qua có người thỏa thuận mua dâm (với bà Oanh), công an phát hiện mời về làm việc”.

Ông Thắng phủ nhận việc công an phường đánh đập, còng bà Oanh và từ chối cung cấp thông tin người “mua dâm”, với lý do người phát ngôn là lãnh đạo công an thành phố.

Một lãnh đạo Công an TP. Vinh khi nhận được thông tin về việc bà Oanh bị đánh cho biết sẽ kiểm tra sự việc. 

Bà Oanh cho biết, trước đây bà đã bị một công an viên đánh thâm tím mặt mũi, bị bắt, còng nhiều lần. 

Bà Oanh cho biết đã viết đơn tố cáo lên Giám đốc Công an tỉnh và Trưởng Công an TP.Vinh.

Video bà Oanh thuật lại vụ việc

Theo Quang Đại/Lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh