THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:39

Một nữ công an Thái Nguyên bị tố mang thẻ đảng đi cầm cố, rồi quỵt nợ

 

Đó là nội dung anh Nguyễn Tiến Công (HKTT: Tổ 7, phường Tích Lương, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) tố cáo chị Linh Thụ Thu Hương (HKTT: Tổ 11, phường Đồng Quang, TP. Thái Nguyên) hiện đang công tác tại Công an TP. Thái Nguyên.

Được biết, anh Công chuyên làm nghề kinh doanh, trao đổi ô tô. Ngày 22/4/2016, vợ chồng chị Hương có đến cửa hàng của Công để vay nóng 100 triệu đồng. “Đây là số tiền lớn, tôi không muốn cho vay, song vì chị Hương năn nỉ và để có được lòng tin của tôi, chị Hương đã trao cho tôi một Thẻ đảng viên số 01046603, một Giấy phép lái xe 20A00556 đều mang tên Linh Thị Thu Hương. Cũng bởi do tin tưởng, tôi đã cho Hương vay số tiền trên”, anh Công cho biết.

Thời hạn trả tiền là 5 ngày, thế nhưng đến nay đã gần 4 tháng, vợ chồng chị Hương vẫn chưa trả nợ. Cùng với đó, theo anh Công: vợ chồng chị Hương có bán cho anh một chiếc xe KIA bán tải màu bạc mang biển kiểm soát 20D 01016, với giá 200 triệu đồng.

"Tôi đã đưa trước cho Hương 150 triệu đồng, số còn lại sẽ đưa cho chị Hương sau khi hoàn tất thủ tục, giấy tờ xe. Song do có nhu cầu đi lại, Hương có thuê lại chiếc xe đó, có làm hợp đồng thuê xe rõ ràng và hẹn một tháng sau trả xe, nhưng đến nay Hương không trả xe, cũng không trả tiền", anh Công cho biết.

Không chỉ vậy, ngày 13/5/2016,  chồng chị Hương là anh Trần Hoàng Hùng có đưa đến cửa hàng anh Công và bán một chiếc xe, biển kiểm soát 20A 09954.

“Khi tôi xem đăng ký thì không phải tên chính chủ nên tôi không mua. Nhưng vì Hùng nói vợ làm công an, có thể tin tưởng được nên tôi đã đưa cho Hùng 350 triệu đồng, Hùng đã trao cho tôi một đăng ký xe ô tô biển kiểm soát 20A 09954, mang tên Lê Thị Thanh Thủy và hẹn 30 ngày sau phải trao xe và làm thủ tục sang tên. Đến ngày hẹn, không thấy vợ chồng Hương, Hùng mang xe đến, tôi chủ động gọi cho vợ chồng này nhưng họ không nghe máy, thậm chí trốn tránh gặp tôi, lên cơ quan tìm gặp Hương thì chị ta từ chối và nói không biết”, anh Công cho biết thêm.

Cũng theo anh Công, nhận thấy vợ chồng Hương, Hùng có dấu hiệu lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 600 triệu đồng, anh đã làm đơn tố cáo gửi đến Cơ quan công an tỉnh Thái Nguyên. Thế nhưng sự việc và các kết quả xác minh như thế nào đến nay anh vẫn chưa được biết, đồng thời lo lắng có một thế lực nào đó đứng sau bao che cho hành vi của vợ chồng Hùng-Hương.

Báo LĐ&XH (Baodansinh.vn) tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này!

Huyền Nhung/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh