THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:25

Môn toán THPT quốc gia có nhiều điểm 10

.

Trao đổi với báo chí, PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, qua hai ngày chấm thi THPT quốc gia, trường ghi nhận có điểm 10 môn toán và có cả điểm 0. Bài thi môn toán trước đó được nhiều giáo viên cho rằng, rất khó đạt điểm tối đa do câu 10 (1 điểm) rất khó, có tính phân loại học sinh

Năm nay Đại học Bách khoa huy động 150 cán bộ chấm thi. Các bài môn toán do trường tự chấm, còn môn xã hội có giảng viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, giáo viên trường phổ thông cùng thực hiện. Dự kiến đến 15/7, trường sẽ hoàn thành công tác chấm thi để gửi dữ liệu lên Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cụm thi Đại học Thuỷ lợi cũng đang chấm thi môn Toán và Ngữ văn. Phổ điểm của thí sinh trong các ngày đầu chấm, rơi vào khoảng 5-7. Ít bài thi bị điểm dưới trung bình.

Tại cụm thi Đại học Kinh tế quốc dân, mức điểm trung bình các bài môn toán rơi vào khoảng 6-7. Có bài thi được điểm 10 nhưng cũng xuất hiện những bài được 1, thậm chí 0 điểm.

Thí sinh chuẩn bị làm bài thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Ảnh: Giang Huy.

Trưởng phòng đào tạo Đại học Công Nghiệp Hà Nội, ông Kiều Xuân Thực, cho VnExpress biết, đến chiều 7/7 cụm thi của nhà trường đã chấm vòng 1 được hơn 1.200 bài thi mỗi môn toán, văn, 1.000 bài tiếng Anh (chỉ phần tự luận 2 điểm). Ghi nhận ban đầu, phổ điểm của các bài thi này từ 5 đến 7. 

Điểm thi cao nhất đến thời điểm hiện tại ở môn toán là 9, văn là 8,5, tiếng Anh phần tự luận là 1,8. "Bài thi bị điểm dưới trung bình, thậm chí dưới 1 điểm cũng có nhưng khá ít", ông Thực nói.

Năm nay công tác chấm thi của Đại học Công nghiệp Hà Nội diễn ra đỡ vất vả hơn mọi năm vì số lượng môn tăng lên nhưng số bài thi lại giảm. Dự kiến đến 16/7, trường hoàn thành công tác chấm và truyền dữ liện lên Bộ Giáo dục để ra được điểm sàn tuyển sinh

Nhận định ban đầu, tình hình bài thi của thí sinh không có biến động nhiều so với các năm trước, cộng thêm nhà trường chỉ tuyển sinh ở các cụm thi do các Đại học tổ chức nên Trưởng phòng Đào tạo của Đại học Công nghiệp Hà Nội không lo lắng về chất lượng đầu vào năm nay.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh